PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สนธิ ลิ้มฯ กับพวก วืดประกัน!! เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ยังไม่ได้ประกันตัว ในฐานกระทำผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หลังศาลพิเคราะห์คำร้องและหลักทรัพย์แล้ว เห็นควรส่งเรื่องให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาคำสั่งประกัน ถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที ด้าน ผบ.เรือนจำฯเผย คุมตัวได้เพียงแค่ 1 คืน ก่อนส่งเข้าคุกคลองเปรม เพราะมีโทษสูงเกิน 15 ปี

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้า - ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย / น.ส.เสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ อดีตผู้บริหารแผนฟื้นฟู บมจ. แมเนเจอร์ฯ และ น.ส.ยุพินจันทนา อดีตกรรมการ บมจ. แมเนเจอร์ฯ ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 มาตรา 307, 311,312 (1) (2) (3) , 313 คนละ 20 ปี และทั้งสามได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพมูลค่าคนละ 10 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา

หลังจากที่ศาลอาญาพิเคราะห์คำร้อง และหลักทรัพย์แล้ว เห็นควรส่งเรื่องให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งประกันต่อไป โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องทั้งหมดให้ศาลฎีกาพิจารณา ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ ซึ่งศาลฎีกาจะใช้เวลาพิจารณา ราว 3–5 วัน ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน คาดว่าศาลฎีกา น่าจะมีคำสั่งได้ราววันที่ 14-15 ส.ค.นี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำรถตู้ 2 คันมารับตัวทั้งสาม โดยนำตัว นายสนธิ แยกขึ้นรถเพียงคนเดียว ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ / ส่วนลูกน้องคนสนิทอีก 2 คน ซึ่งเป็นหญิง ถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน เพื่อรอคำสั่งประกันจากศาลฎีกาต่อไป

ด้าน นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวถึง การรับตัว นายสนธิ เข้ามาควบคุมในเรือนจำฯ ว่า นายสนธิจะถูกส่งตัวเข้าแดนแรกรับ ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติของผู้ต้องขังทั่วไป อย่างไรก็ตามเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯจะควบคุมตัว นายสนธิ เพียง 1 คืน ก่อนส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม เนื่องจากโทษจำคุกของนายสนธิเกิน 15 ปี อยู่นอกเหนืออำนาจการควบคุมของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

อย่างไรก็ตามระหว่างถูกคุมตัวในแดนแรกรับ ซึ่งมีผู้ต้องขังเสื้อแดงถูกคุมขังอยู่ด้วย คาดว่าจะไม่มีปัญหา หรือข้อกังวลในการอยู่ร่วมกัน เพราะในห้องควบคุมมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดสำรวจเคลื่อนไหวผู้ต้องขังได้ทั่วถึง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ผู้คุมคอยดูแล ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างอยู่ร่วมกันได้แน่นอน.

ไม่มีความคิดเห็น: