PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ศาลออกหมายจับ “อิสสระ สมชัย” ซ้อมยามพกบัตร นปช.ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำ นายยืม นิลหล้า

ศาลออกหมายจับ “อิสสระ สมชัย” ซ้อมยามพกบัตร นปช.ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำ นายยืม นิลหล้า

ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราอนุมัติหมายจับ “อิสสระ สมชัย” พร้อมพวก ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนสาหัส หลังถูกซัดทอดเป็นผู้สั่งการให้ซ้อม รปภ.พกบัตร นปช. ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นายยืม นิลหล้า อายุ 33 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 ต.ท่าแฝก อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนรุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส แล้วมัดแขนมัดขาปิดตา นำมาโยนทิ้งแม่น้ำบางปะกง เนื่องจากพกบัตรประจำตัว นปช.บริเวณถนนบางนา-ตราด กิโลเมตร 50 เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา แต่โชคดีมีชาวบ้านช่วยชีวิตเอาไว้ได้ว่า ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้อนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายในกรณีดังกล่าวแล้วคือ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.และพวกอีก 6 คน ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพจนได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส และร่วมกันลักทรัพย์ร่วมกันเอาเอกสารของผู้อื่น โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน ซึ่งจะได้ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ต.สถาพร สอนเต็ม พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ได้เดินทางไปสอบปากคำ นายยืม นิลหล้า ที่โรงพยาบาลบางปะกง โดยนายยืมให้การว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.เวลาประมาณ 09.00 น.ขณะเดินอยู่ที่บริเวณสวนลุมพินี ปรากฏว่ามีชายจำนวน 2 คน อ้างว่าเป็นการ์ด กปปส.ขอตรวจค้น เมื่อพบบัตรประจำตัว นปช.จึงได้นำตัวไปกักขังไว้ที่ชุมนุมโดยทำการมัดมือมัดเท้า จนกระทั่งวันที่ 1 มี.ค.ได้ถูกชายฉกรรจ์ซึ่งอ้างว่าเป็นการ์ด กปปส.บอกว่าจะพาไปส่งบ้าน โดยใช้ผ้าปิดตา แล้วนำตัวขึ้นรถกระบะ โดยมีชาย 2 คน นั่งประกบซ้าย-ขวา ส่วนด้านหน้าได้ยินเสียคนคุยกัน 2 คน เมื่อมาถึงที่แม่น้ำบางปะกงได้โยนนายยืม ลงน้ำ แต่นายยืม สามารถแก้มัดจนหลุด แล้วพยายามว่ายน้ำไปที่ตอม่อสะพาน จากนั้นมีคนพายเรือมาพบเห็น จึงได้เข้าช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลบางปะกง ต่อไป

อีกทั้ง นายยินดี ยังได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยว่า ถูก นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.สั่งให้โยนลงแม่น้ำเจ้าพระยา หรือไม่ก็โยนให้จระเข้กิน โดยตนได้ร้องขอชีวิตครั้งสุดท้าย แต่ นายอิสสระ ปฏิเสธและบอกว่าต้องโยนลงแม่น้ำหรือไม่ก็ไอ้เข้กิน

ไม่มีความคิดเห็น: