PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

ร้อง ปปช.สอบ สติ๊กเกอร์ไลน์ ค่านิยม12ประการ

รู้จัก"ติ๋ม ทีวีพูล"น้อยไปซะแล้ว.......
ร้องปปช.สอบสติ๊กเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการ
‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง ป.ป.ช.สอบ ‘ไอซีที’ ทำสติ๊กเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการ แพงเกินเหตุกว่า 7 ล้าน
5 ม.ค.58 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงประธานและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการกำหนดราคากลางที่แพงเกินเหตุ และเอาผิดกระบวนการใช้จ่ายงบประมาณในการจัดทำหรือจัดซื้อจัดจ้าง หรือการดำเนินโครงการจ้างเหมาจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ เพื่อเผยแพร่ค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการของรัฐที่มีราคาแพงเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามหลักคุณธรรมและจริยธรรม และไม่เป็นไปตามขั้นตอน วิธีการตามกฎหมายกำหนด โดยมีพ.ต.อ. อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือแทน
นายศรีสุวรรณ ระบุว่า รัฐบาลโดยกระทรวงไอซีทีดำเนินโครงการจ้างเหมาจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ เพื่อเผยแพร่ค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการเพื่อให้ผู้สนใจโหลดฟรีผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชนคนไทยโดยใช้วงเงินงบประมาณ 7,117,400 บาท กำหนดราคากลาง 7,117,353.24 บาท โดยมีการระบุรายชื่อผู้กำหนดราคากลาง ซึ่งเป็นนักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ 5 คน คือ นางอาทิตยา สุธาธรรม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ และนายพฤฒิพงศ์ พัวศิริ นายพิศิษฐ์เดช สายแสง น.ส.ชุติพันธุ์ พิมทอง นายธีรยุทธ พูลรอด นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ ซึ่งการกำหนดราคากลางขึ้นมาเองนั้นถือว่าเป็นประเด็นปัญหา เนื่องจากไม่เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดใดๆถึงที่มาและเหตุผลของการกำหนดราคากลางที่แพงกว่าการดำเนินธุรกิจการค้าในลักษณะเดียวกันของเอกชนทั่วไปน่าจะมิชอบด้วยกฎหมายป.ป.ช. อีกทั้งไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่จะได้รับและไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย สิ้นเปลือง ขัดหลักคุณธรรมจริยธรรมและนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง จึงขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ ที่มาและเหตุผลของการกำหนดราคากลาง และตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างที่แพงกว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของเอกชนทั่วไป


ไม่มีความคิดเห็น: