PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

โลกของเราเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา

ทหารปฏิรูปประเทศไทย ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 5 รูป
วันที่ 31 ธ.ค.57 ตูมอีก..ภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่ตองกา และคำอธิบายแรงอัดของพายุสุริยะ
ได้เกิดเหตุภูเขาไฟใต้ทะเลฮังกา ต ตองกา- ฮังกา ที่เป็นภูเขาไฟใต้ทะเลขนาดใหญ่ ใกล้เมืองนูกู อโลฟา เมืองหลวงของตองกา มันได้ระเบิดปล่อยไอน้ำพ่นขึ้นสู่ท้องฟ้า
วันนี้ 31 ธ.ค.57 ยังอยู่ในช่วงปรากฎการณ์ดาวเรียงกัน 3 ดวง 6 ลักษณะ และดวงอาทิตย์เพิ่งระเบิดใหม่และปล่อยลมพายุสุริยะทึ่อุณหภูมิร้อนประมาณ 4 แสนองศา พุ่งมายังโลกด้วยความเร็วกว่า 600 กม./วินาที หรือกว่า 2.32 ล้าน กม./ชม.
มีความหนาแน่น และความดันระดับ 5 ทำให้เกิดพายุสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ส่งผลให้ชั้นบรรยากาศโลกร้อนระอุอย่างมาก เกิดแรงดัน อัดผิวโลกไปมา ความดันใต้ดิน แผ่นดินไหว อากาศแปรปรวน ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง ตามความอ่อนตัวของสนามแม่เหล็กโลก
แต่โลกของเรามีสนามแม่เหล็กล้อมโลกอยู่ แต่สู้พายุสุริยะที่ร้อน เร็ว แรงอัดสูงไม่ได้ ก็อ่อนตัว เกิดการต้านยันกันของสนามแม่เหล็กโลก กับ สนามแม่เหล็กพายุสุริยะ เกิดความกดที่ผิวโลก ผิวโลกตรงไหนทนไม่ไหว ก็ระเบิดปล่อยแรงดันออกมา เพื่อรักษาสมดุล
เปรียบเทียบเข้าใจแบบบ้านๆ ก็คือ เราใส่น้ำในกา แล้วไปวางบนเตาแก็ส ที่ร้อนระอุ ต้ม สักพักก็เกิดแรงดันอัดพ่นไอน้ำออกมาทางปลายของท่อกาน้ำพุ่งขึ้นมานั่นเอง
@ เสธ น้ำเงิน4 : 

ไม่มีความคิดเห็น: