PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

ไพศาล:;ว่าด้วยการมาชี้แจงของ"ยิ่งลักษณ์"และความกังวลของหลายฝ่าย

อย่าไปวิตกอะไรมากมายครับ
มีคนถามกันมามาก ขอตอบร่วมๆนะครับว่า"คุณ ยิ่งลักษณ์ฯจะมาตอบข้อซักถามของ สนช.หรือเปล่า"
เรื่องนี้ไม่มีใครไปรู้ใจคุณ ยิ่งลักษณ์ฯได้หรอกครับ ผมเองก็ไม่ทราบ แต่ผมให้ข้อสังเกตุแบบนี้
1. การมาชี้แจงของคุณ ยิ่งลักษณ์ฯเมื่อ9ม.ค.58นั้น มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งจังหวะการพูด และ ท่าทาง ขาดอย่างเดียว คือ ข้อมูลท่ีเหมือนเดิม คือ "ยังอยู่ในลักษณะ ถามถึงม้า ไปตอบเรื่องลา" สรุปแล้ว คุณ ยิ่งลักษณ์ฯไม่ได้ตั้งใจจะพูดให้สมาชิก สนช.ฟังหรอกครับ แต่เป็นการพูดให้มวลชนของ คุณ ยิ่งลักษณ์ฯฟังเท่านั้น ซึ่งถือว่าได้กระแสร์ตอบรับทางมวลชนสูงมาก
2. ความสำเร็จครั้งนี้ ต้องชมเชยทีมงานคุณ ยิ่งลักษณ์ฯ ท่ีประสานให้ทีวีหลายช่องทั้งถ่ายทอด และ เสนอเนื้อหาบางตอนท่ีสำคัญ ให้ประชาชนทราบได้อย่างทันเหตุการณ์ ดังนั้น ถ้าคุณ ยิ่งลักษณ์ฯจะมาตอบข้อซักถามของ สนช.ใน16ม.ค.58นี้ คุณ ยิ่งลักษ์ฯจะต้องรู้ก่อนว่า สนช.จะถามอะไร ถ้ารู้ข้อสอบก่อน ก็จะตอบได้สบายๆ แต่ถ้าไม่รู้ ก็อาจไม่มา เพราะจะมาใช้คำตอบแบบ "ถามม้าตอบลา"อีกไม่ได้แล้ว ในครั้งนี้
3. ทำไมคุณ ยิ่งลักษณ์ฯถึงจะจะรู้คำตอบได้ล่วงหน้า ผมจะพามาดูแนวทางการดำเนินงานของ สนช.
เสียก่อน
3.1มีการตั้งคำถามล่วงหน้าแล้วนำมาเก็บไว้
3.2ผู้รับหน้าท่ีซักถามในวันนั้น จะต้องถามเฉพาะในคำถามท่ีตั้งไว้เท่านั้น (กรณีนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)
ขั้นตอนดังกล่าวนี้คงไม่เกินขึดความสามารถของทีมงาน คุณ ยิ่งลักษณ์ฯท่ีจะเอาข้อสอบออกมาให้ได้ ค่อนข้างแน่นอน
4. ผมคงตอบได้แค่นี้ละครับ แต่ขอให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติ่มไว้ดังนี้
4.1 ถ้าความจริง คุณ ยิ่งลักษณ์ฯเป็นผู้ผิดตามข้อกล่าวหาของ ปปช.จริง ถึงจะรู้ข้อสอบก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับ แต่ถ้าคุณ ยิ่งลักษณ์ฯไม่ผิดแล้ว ไม่ต้องมาสอบก็ชนะครับ
4.2 นาย ทหารส่วนใหญ่ท่ีเข้าไปเป็น สนช.นั้น ล้วนแต่เป็นผู้ทรงเกียรติ แม้บางท่านอาจจะเห็นว่า มันเรื่องของคนละรัฐบาล แต่เมื่อ สนช.มีมติรับเรื่องเข้ามาพิจารณาแล้ว ท่านก็คงจะตัดสินใจว่า"จะต้องพิจจารณาลงคะแนนไปตามความจริง"มากกว่าท่ีจะบิดไปทางอื่น
ดังนั้น อย่าไปวิตกกังวลอะไรเลยครับ รอดู วันท่ี23ม.ค.58เสียก่อน เพราะผมยังมั่นใจในหลัก ของความถูกต้องอยู่เช่นเดิมครับ (เรื่องนี้มีการเล่นต่อรองกันในวงการพนันแล้วนะครับ).

ไม่มีความคิดเห็น: