PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สถานการณ์ข่าว12/2/58

data12Feb15

"พล.ต.สรรเสริญ" ระบุ ยังไม่มีรายงาน "ยิ่งลักษณ์" ขอลี้ภัย ชี้ เป็นคดีอาญาไม่เกี่ยวกับการเมือง

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกระแสข่าวที่ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะขอลี้ภัยทางการเมือง โดยระบุว่า ให้ฝ่ายความ

มั่นคงเป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนี้ เนื่องจากอดีตนายกรัฐมนตรีขณะนี้ยังอาศัยอยู่ในบ้านพักจังหวัดเชียงใหม่ และไม่มีรายงานว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ทั้งนี้คดีความ

ของอดีตนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นคดีความอาญา ไม่เกี่ยวข้องกับคดีทางการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

--------------------

"พล.ต.สรรเสริญ" มอง USA เรียกร้องให้ไทย คืน ปชต.ตามบทบาท ย้ำ มีจุดยืนไม่ขัดแย้ง เชื่อกังวลรัฐประหารในอนาคตเข้าใจผิด

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสที่ สหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ประเทศไทยเข้าสู่ประชาธิปไตย โดยมองว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นให้เป็นไป

ตามบทบาทและหน้าที่ในประเทศที่ปกครองโดยระบบประชาธิปไตย ซึ่งที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา ได้แสดงความคิดเห็นถึงหลายประเทศเช่นกัน ขณะเดียวกัน ประเทศไทย มีจุดยืนและไม่มี
ความขัดแย้ง รวมถึงรักษาสัมพันธภาพกับประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด

ส่วนกรณีที่ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ถึงการก่อการรัฐประหารในอนาคตนั้น อาจจะเกิดจากความ

เข้าใจผิด ซึ่ง นายกรัฐมนตรี เพียงสื่อว่า ที่ผ่านมา ประเทศไทย มีปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มการเมือง จนทำให้รัฐบาลในขณะนั้น ไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่ในการบริหารประเทศไทยได้ ทางคณะ

รักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงจำเป็นต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง รวมถึงกำหนดแนวทางการปฏิรูปให้มีความชัดเจน เพื่อให้ประเทศเดินทางเข้าสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลรับฟังทุกความคิดเห็น พร้อมบริหารประเทศตามกระบวนการของกฎหมาย โดยไม่ใช้อำนาจอย่างเบ็ดเสร็จในการบริหารประเทศ ซึ่งความหมายของนายกรัฐมนตรี คือ

หากไม่ต้องการให้ประเทศกลับเข้าสู่วงจรที่ผ่านมา ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเดินหน้าตามโรดแมปที่ คสช. และรัฐบาลได้กำหนดไว้
----------------------------
นายกฯ ย้ำคดี "ยิ่งลักษณ์" ยึดตามกฎหมาย ลั่นเดินหน้าประเทศตามโรดแมป คาดเลือกตั้งได้ต้นปี 2559 ไม่ทะเลาะ USA

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ได้ชี้แจงกับต่างประเทศว่าจะนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตย ซึ่งต่างประเทศก็มีความเข้าใจ

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ขอทะเลาะกับสหรัฐอเมริกา โดยยืนยันจะเดินหน้าประเทศตามโรดแมป และอยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2559 ซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายร่วมหารือ
กันไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีกในช่วงดังกล่าว และหลังการเลือกตั้งส่วนตัวคงจะไม่ยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว ส่วนเรื่องคดีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องว่ากันตามกระบวนการ

ยุติธรรมและต้องอยู่ในกติกา ซึ่งที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ เคยเปิดเผยว่า พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างดี และให้เกียรติ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว
ว่าทางเจ้าหน้าที่มีการติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ นั้นส่วนตัวไม่ทราบ ซึ่งมองว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการดูแลรักษาความปลอดภัยทุกฝ่ายอยู่แล้ว

////////////////////
นายกฯ

นายกฯ เปิดตลาดน้ำรอบคลองผดุงกรุงเกษม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานพิธีเปิด “ตลาดน้ำวิถีไทย คลองผดุงกรุงเกษม” ที่ บริเวณสะพานอรทัย ข้างทำเนียบ

รัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง รวมถึงผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร และประชาชน เข้าร่วมในพิธีอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหารและ

ตำรวจอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่จัดงาน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลพยายามจัดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนรับรู้ความเป็นมา อีกทั้งยังใช้เป็นจุดเด่นการท่องเที่ยวที่ดึงดูดชาวต่างชาติ

เพราะประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่ดีงาม ซึ่งขอเชิญชวนประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานนี้

อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนมีความสามัคคีและต้องไม่มีการชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล อีกทั้งอย่ากังวลในเรื่องกฎอัยการศึก และจะมีการเลือกตั้งตามโรดแมป หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้

เดินเยี่ยมชมสินค้าและกิจกรรมภายในงานด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการจัดงานดังกล่าว จะมีการจัดให้มีพื้นที่ตลาดบกและตลาดน้ำ ตั้งแต่สะพานอรทัยถึงบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในระหว่างวันนี้ ถึง 1 มี.ค. 2558 ไม่มีวันหยุด

โดยตลาดบกเปิดให้บริการเวลา 11.00-20.00 น. และตลาดน้ำให้บริการ 15.00-20.00 น. ซึ่งนอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายด้วย
////////////////
ภาคใต้

คนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.ครูสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน เจ็บ 1 นาย

ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู และกำลังออกลาดตระเวนเส้นทาง

เบื้องต้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย โดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขา เหตุเกิดบนถนนสายสากอ-แว้ง หมู่ 3 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี ล่าสุดกองกำลังผสม อ.สุไหงปาดี เดินทาง

พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และกองวิทยาการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น: