PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ทักษิณ"โทรให้กำลังใจ"ปู"อย่าท้อ

"แม้วโทรให้กำลังใจน้องปูอย่าท้อ"..//**ทนายยัน "ปู"ไปศาลฯ แน่ 19 พ.ค.นัดสอบคำให้การจำเลยครั้งแรก ด้าน "ทักษิณ"ต่อสายให้กำลังน้อง ขออย่าท้อถอย เจ้าตัวไม่เครียด เตรียมเดินสายทัวร์บุญภาคอีสาน เม.ย.นี้
เมื่อวันที่19มี.ค.นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีที่อัยการสูงสุดฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีอาญาจากโครงการรับจำนำข้าว ว่า เมื่อศาลฎีกาฯ ประทับรับฟ้องแล้ว ก็ถือว่าเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลอย่างเต็มที่ จากนี้ทีมทนายความ ก็ต้องรอสำนวนคำฟ้องจากศาลฎีกาฯ ก่อน แล้วจะนัดหารือกันถึงแนวทางการต่อสู้คดีต่อไป ส่วนในวันที่ 19 พ.ค. ที่ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาคดีครั้งแรก เพื่อสอบคำให้การจำเลยนั้น ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางศาลฯ อย่างแน่นอน
แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับโทรศัพท์ให้กำลังใจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลังจากศาลฎีกาฯ มีคำสั่งประทับรับฟ้อง โดยให้มีกำลังใจว่าอย่าท้อถอยในการต่อสู้คดีรับจำนำข้าว ที่จะเข้าสู่ศาลฯ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมองว่าคดีนี้ ฝ่าย คสช.มีเป้าหมายให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดนคดีอาญา เพราะไม่ต้องการให้เล่นการเมืองตลอดชีวิต ส่วนการชดใช้ความเสียหายต่อรัฐ ยังเป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลาการต่อสู้ทางคดีแพ่งไปอีกหลายปี กว่าจะถึงขั้นฎีกา รวมถึงแม้ว่าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีคำสั่งประทับรับฟ้องในวันนี้ แต่กว่าจะนัดไต่สวนองค์คณะผู้พิพากษา ยังต้องใช้เวลาอีก 45 วัน ซึ่งทีมทนายจะยื่นประกันตัวในทันที
แหล่งข่าวแจ้งด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้วิตกกังวลกับคดีนี้ เพราะทีมทนายได้เตรียมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้ต่อสู้คดีแล้ว รวมทั้ง ครม.ในสมัยนั้น ก็จะร่วมเป็นพยานด้วยถึงการดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวที่ช่วยเหลือให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวนาดีขึ้นกว่าร้อยละ 80 และยังรวบรวมหลักฐานผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายข้าว ที่มีการรับทราบ และมีการหารือถึงปัญหาในการรับจำนำข้าวทุกครั้งก่อนเปิดฤดูกาลรับจำนำข้าวปี 55-57 ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญในการสู้คดีไว้พร้อมแล้ว โดยจะนัดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาร่วมประชุมกับทีมทนายอีกครั้งในช่วงต้นเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตามในช่วงเดือน เม.ย.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เตรียมเดินสายทำบุญในวัดชื่อดังทางภาคอีสานไว้แล้ว ซึ่งทางแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาหัวคะแนน ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงให้กำลังใจในระหว่างการทัวร์บุญในภาคอีสานไว้แล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น: