PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ ไม่รับประกัน "ทักษิณ"กลับมาจะปลอดภัยหรือไม่ เพราะไม่รู้ใครเป็นศัตรูบ้าง

ศัตรู เพียบ....
นายกฯ ไม่รับประกัน "ทักษิณ"กลับมาจะปลอดภัยหรือไม่ เพราะไม่รู้ใครเป็นศัตรูท่านบ้าง ขนาดผมเองยังตัองระวังเลย ชีวิตผมฝากไว้กับทีมรปภ.ทหารเสือฯ ปัดข่าว"ทักษิณ"ส่งเครื่องบินส่วนตัวมารับลูกสาว หลานสาว ยันไม่มี มีมามั้ย ใครมา ถ้ามีมาแล้วไม่ดำเนินก็ต้องเอาออกทั้งหมด แถวสนามบินน่ะ เผย ทบ.ประขาขน แจ้งความทักษิณ หมิ่น 112- หมิ่นประมาท ด้วย พร้อมใช้อำนาจ คสช.ถอดยศ เพราะไม่อยากให้กระทบสถาบัน เพราะถอดยศต้อง โปรดเกล้าฯ

พลเอก ประยุทธ์ นายกฯ และหน.คสช.!ปฏิเสธว่า ที่ผ่านมา ระหว่าง ตนเอง หรือ รัฐบาล และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยติดต่อพูดคุยกัน
"ไม่มี ไม่เคยติดต่อ จะพูดทำไม พูดเรื่องอะไร แต่ผมไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้เข้าใจอะไรผิด ผมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะคุยได้หรือ หากทำผิดก็ต่อสู้ตามกระบวนการก็จบ ไปนานแล้ว ถ้ากลับมาต่อสู้คดี ก็ไม่เละขนาดนี

เมื่อถามว่า นายกฯ ยืนยันหรือไม่ว่าถ้า พ.ต.ท. ทักษิณ กลับมาเมืองไทยจะปลอดภัย นายกฯ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว 
"แต่ผมไม่รู้ว่าท่านเคยไปมีเรื่อง ไปสร้างรอยแค้น เป็นศัตรูกับใครไว้บ้าง เหมือนกับตัวตนเอง ที่อาจจะทำให้คนเกลียดเหมือนกัน" ผมเองชีวิตก็ฝากไว้กับทีม รปภ.ทหารเสือฯของผม 
ส่วนกระแสข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นำเครื่องบินส่วนตัวรับลูกสาว พร้อมด้วยสามีและหลานสาวนั้น ได้รับรายงานหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามสื่อว่า แล้วมาไหม มีมาไหม มีมาหรือเปล่า ใครมา ถ้ามีมาแล้วไม่ดำเนินก็ต้องเอาออกทั้งหมด แถวสนามบิน นั่น

ส่วนการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถทำได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าหนักนะ เพราะต้องมีการโปรดเกล้าฯ ทำไมต้องเอาท่านลงมา ตอนนี้สถาบันถูกพาดพิงจนเสียหายมากพอแล้ว

ถามว่า จะใช้อำนาจ หัวหน้า คสช.ถอดยศ ได้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มี ทำได้ทุกอย่าง แต่ไม่ทำ จะทำเมื่อถึงเวลา บางเรื่องต้องเก็บไว้บ้าง ทำทุกอย่างต้องมีเหตุผล ต้องชัดเจน มีกฎหมายรองรับ

ส่วนกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการยกเลิกพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่เกี่ยวกับผม เป็นเรื่องของหน่วยงานพิจารณา เพราะมีประชาชนจำนวนมากไปแจ้งความ รวมถึงกองทัพบก เจ้าหน้าที่ต่างๆด้วย เพราะเป็นการ หมิ่นประมาท ให้ร้าย สร้างความเกลียดชัง จึงถือว่าผิดกฎหมาย เรื่องนี้แล้วแต่ละหน่วยงานที่มีหน้าที่จะพิจารณาดำเนินการกันเอง ผมไม่ได้สั่ง

ถามว่า จะดำเนินการเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้าผิดจริงก็ดำเนินการ แล้วแต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกันเอง เพราะมีร้องเรียนมาเยอะจำนวนมาก ทำอะไรลงเป็นแล้วก็เป็นเรื่องของกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลอีก ก็จะดำเนินการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นเดิมนั้น ต้องถามว่าจะให้เขากลับมาอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนและกระบวนการยุติธรรม


ไม่มีความคิดเห็น: