PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายกฯ’ บอก ‘ตั้ง อาชีวะ’ มันไม่ใช่คนไทย แล้ว

นายกฯ’ บอก ‘ตั้ง อาชีวะ’ มันไม่ใช่คนไทย แล้ว เผย นิวซีแลนด์ยังไม่ตอบ จะจับตัวส่งกลับหรือไม่ เพราะกม.ต่างกัน เผย ไม่ปล่อยปละละเลย เร่งล่าพวกผิด ม.112 แต่ไม่อาจทำได้รวดเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประสานขอตัวนายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้งอาชีวะ ผู้ต้องหาในประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ของไทย ซึ่งหลบหนีอยู่ประเทศนิวซีแลนด์ จนล่าสุดมีกระแสข่าวว่าทางการนิวซีแลนด์ จะไม่ส่งตัวกลับมาเพราะถือเป็นคดีทางการเมืองว่า ขณะนี้นิวซีแลนด์ยังไม่ได้ตอบมา ซึ่งก็แล้วแต่เขา ถ้าจะตอบก็ตอบมา บางทีเขาก็เข้าใจยาก ในเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพราะกฎหมายนี้เขาไม่มี ส่วนใหญ่เขาใช้กฏหมายสิทธิมนุษยชนเป็นหลัก แต่บ้านเราก็คือบ้านเรา
"ฉะนั้นเมื่อมันหนีไปข้างนอก ก็แสดงว่ามันไม่ใช่คนไทยแล้ว ก็อยู่เมืองไทยไม่ได้ไง"
อย่างไรก็ตามเราได้ประสานไปยังทุกประเทศที่มีผู้หลบหนี รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็ขึ้นอยู่ว่าเขาจะจับมาส่งหรือไม่
“เราไม่ได้ปล่อยปละ ละเลยหรอกนะ มันปล่อยปละไม่ได้ ทางกระทรวงยุติธรรมเขาดำเนินการแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็ทำไป แต่ปัญหาไม่ใช่ว่าสั่งวันนี้แล้วเขาจะส่งกลับมาวันนี้ มันไม่ได้ โจรวันนี้ยังจับได้ไม่หมดเลย ในประเทศยังตามจับกันอยู่เลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: