PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตามดูขบวนการปล่อยข่าวปฏิวัติซ้อน “dangdd.com” พบเชื่อมสื่อเสื้อแดงเพียบ

ตามดูขบวนการปล่อยข่าวปฏิวัติซ้อน “dangdd.com” พบเชื่อมสื่อเสื้อแดงเพียบ
Cr:ผู้จัดการ
ตามดูขบวนการปล่อยข่าวปฏิวัติซ้อน เว็บ “dangdd.com” พบเชื่อมทั้ง Thai Voice Media ภายใต้การกำกับดูแลของ “จอม เพชรประดับ” ที่เคยสัมภาษณ์ “เปิ้ล-กริชสุดา คุณะเสน” และ “หนุ่ม เรดนนท์” อดีตนักโทษข้อหาหมิ่นสถาบัน Thai Liberation ในชื่อ “ปลดแอกไท” Red UDD ข่าวสารจากทาง นปช. ประเทศไทย เผยลิงก์สำนักข่าวดัง “บางกอกทูเดย์ ประชาไท Voice TV”
วันนี้ (17 มิ.ย.) ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาเปิดเผยว่า เว็บไซต์ชื่อ “แดงดีดี ดอตคอม” หรือ www.dangdd.com ซึ่งตัวบุคคลอยู่ที่ต่างประเทศเกี่ยวข้องกับผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวปฏิวัติซ้อน โดยมีการมอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ไปศึกษาระบบ Single Gateway มาใช้ในประเทศไทย เพื่อตรวจสอบและคัดกรองข้อมูลที่ไม่ต้องการ
มีรายงานว่า ล่าสุดกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือไอซีที ได้ลบเว็บไซต์ดังกล่าวออกแล้วเมื่อเวลา 02.09 น.เช้ามืดวันที่ 17 มิ.ย.นี้ จากการตรวจสอบพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวนั้น แอดมินเว็บได้ทำการลิง์เว็บไซต์กับสื่อในประเทศไทยหลายแห่ง โดยส่วนใหญ่เป็นสื่อที่กระบอกเสียงของคนเสื้อแดง เช่น 1. Thai Voice Media ภายใต้การกำกับดูแลของนายจอม เพชรประดับ ที่เคยสัมภาษ์ณ์ “เปิ้ล-กริชสุดา คุณะเสน” และ “หนุ่ม เรดนนท์” หรือนายธันย์ฐวุฒิ ทวีรโรดม อดีตนักโทษทางการเมือง ในข้อหาหมิ่นสถาบัน 2. Thai Liberation หรือเว็บไซต์ http://thailib.org/ รายการวิทยุปลดแอกไท และรายการทีวีปลดแอกไท ที่ไอซีทีก็ได้ลบเว็บไซต์ดังกล่าวออกแล้วเช่นกัน
3. Red UDD มีสังคมออนไลน์ที่เชื่อมกับทวิตเตอร์ UDD red (@udd_red) | Twitter
https://twitter.com/udd_red ซึ่งระบุว่าเป็นข่าวสารจากทาง นปช.ประเทศไทย
4. Red Radio ที่เชื่อมกับเว็บไซต์ http://www.redradioonline.us/radio/และยังเชื่อมกับ Red Radio Online. Red Radio Online : จัดรายการโดย “PJ Tawan. Norporchor” จากนคร Los Angeles (LA) สหรัฐอเมริกา
โดยในเว็บ www.dangdd.com ยังมีหัวข้อการสนทนาทั่วไปทั้งในสังคม-การเมือง มีชื่อห้องสนทนาเกี่ยวข้องกับประเทศในอาเซียน รวมถึงประเทศเพื่อบ้าน นอกจากนั้นยังเชื่อมกับเว็บข่าวในประเทศไทย เช่น ข่าวบางกอกทูเดย์ ข่าวประชาไท และ Voice TV


ไม่มีความคิดเห็น: