PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทหารเอาใจประชาชนทำอาหารจานเดียวราคาถูก10บาทขายหน้าค่าย

ทหาร รุก ทำอาหารจานเดียว ราคาถูก ขายประชาชน หน้าค่าย...แค่10-20บาท หลากเมนู
"บิ๊กโด่ง"สั่งหน่วยทหารจัด “อาหารจานด่วนราคาพิเศษ” หน้าค่ายทหาร เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ทั้ง ข้าวกระเพรา ข้าวราดแกง ข้าวหมูทอด ข้าวไข่เจียว ก๋วยเตี๋ยว
พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยมอบให้ส่วนราชการกำหนดมาตรการที่เหมาะสมสนับสนุนนโยบายนั้น
ในส่วนของกองทัพบก พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารใช้ศักยภาพของหน่วย ทั้งกำลังคนและเครื่องมือ ดำเนินโครงการ “อาหารจานด่วนราคาพิเศษ” โดยจัดจำหน่ายอาหารปรุงสดบริเวณหน้าค่ายทหาร หรือชุมชนรอบค่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ซื้ออาหารในราคาพิเศษ และถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินโครงการแล้วในหลายพื้นที่
การดำเนินการครั้งนี้กองทัพบกได้ใช้พื้นที่ของร้านค้าชุมชนภายในค่าย, ตั้งจุดจำหน่ายอาหารหน้าค่ายทหาร, บางพื้นที่ใช้รถครัวสนามเคลื่อนที่ปรุงอาหารสดออกจำหน่ายตามชุมชนต่างๆ
รวมทั้งการนำผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่มาจำหน่ายในราคาถูก
สำหรับอาหารจานด่วนมีหลายเมนู มีทั้ง ข้าวกระเพรา ข้าวราดแกง ข้าวหมูทอด ข้าวไข่เจียว ก๋วยเตี๋ยว ราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง ๑๐ – ๒๐ บาท เท่านั้น
ใครอยากทานอาหารฝีมือทหาร ถูกและอร่อย อ่านตัวอย่างหน่วยที่เปิดจำหน่ายอาหารแล้ว ดังนี้
- จ.นครราชสีมา กองพลทหารราบที่ ๓ บริเวณตลาดหนองไผ่ล้อม อ.เมือง
- จ.อุดรธานี มณฑลทหารบกที่ ๒๔ บริเวณหน้าค่ายประจักษ์ศิลปาคม, กรมทหารราบที่ ๑๓ นำรถครัวสนามจำหน่ายอาหารราคาถูก ที่สี่แยกโรงเรียนบ้านนากว้าง ต.นากว้าง อ.เมือง
- จ.อำนาจเจริญ กรมทหารราบที่ ๖ บริเวณเทศบาลตำบลโคกกลาง อ.ลืออำนาจ
- จ.เพชรบุรี มณฑลทหารบกที่ ๑๕ บริเวณหน้าค่ายรามราชนิเวศน์, กองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์ บริเวณชุมชนรอบค่าย อ.เมือง
- จ.ลพบุรี มณฑลทหารบกที่ ๑๓ บริเวณหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๓ ถนนนเรศวร อ.เมือง
- จ.ชลบุรี มณฑลทหารบกที่ ๑๔ บริเวณประตูทางออก ด้าน ถ.สุขประยูร อ.เมืองชลบุรี
- จ.ปราจีนบุรี บริเวณชุมชนสามแสน อ.เมือง หน้ากองพันทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์
- จ.สระแก้ว จังหวัดทหารบกสระแก้ว บริเวณชุมชนรอบค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ
ขณะนี้ ในทุกกองทัพภาคได้เร่งดำเนินโครงการนี้อย่างกว้างขวาง เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ บางพื้นที่อาจจะมีการจัดจำหน่ายอาหารจานด่วนราคาพิเศษควบคู่ไปกับการสนับสนุนโครงการธงฟ้าเคลื่อนที่สู่ชุมชน ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภค – บริโภค ราคาถูก ตามนโยบายของรัฐบาลด้วย
อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้ทุกกองทัพภาคใช้ศักยภาพดำเนินโครงการอาหารจานด่วนอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องคุณภาพอาหาร ราคา และการกระจายสินค้าให้ทั่วถึง ไม่มีผลกำไร เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด รวมทั้งอาจพิจารณานำผลิตผลทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ และผลผลิตจากศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ซึ่งจะช่วยเกษตรกรได้อีกทางหนึ่งด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: