PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สัญญาณมาแล้ว! ด่วน วันนี้ บ.ซัมซุงในโคราชปิดกิจการ ปลดพนักงานกว่า 1,400 คน


สัญญาณมาแล้ว! ด่วน วันนี้ บ.ซัมซุงในโคราชปิดกิจการ ปลดพนักงานกว่า 1,400 คน

พิษส่งออกทรุด! บ.ซัมซุง ในเขตอุสาหกรรมโคราชประกาศปิดกิจการ ปลดพนักงานออกกว่า 1,400 คน เริ่มทยอยลงทะเบียนว่างงานต่อเนื่อง

วันนี้ (17 ก.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานจัดหางาน จ.นครราชสีมา นายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเตรียมสถานที่ และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มายื่นแบบฟอร์มรายงานตัวเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน โดยเฉพาะพนักงานจาก บริษัทซัมซุงอิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายใน จ.นครราชสีมา ที่เดินทางมายื่นแบบฟอร์มดังกล่าว กว่า 300 คน หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการประกาศปิดกิจการ และเริ่มมีการทยอยเลิกจ้างพนักงาน ทั้งนี้ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่
โดยนายอาทิตย์ เรไร อายุ 28 ปี อดีตช่างเทคนิค ของบริษัท ซัมซุง อิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานผลิตมอเตอร์ฮาร์ดดิสก์ คอมพิวเตอร์ เพื่อป้อนส่งโรงงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ยอดการสั่งผลิต มีจำนวนลดลงเกือบหมด ทำให้ทางผู้บริหารโรงงาน ประกาศปิดกิจการ และมีการลดจำนวนพนักงานลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนทำงานที่โรงงานแห่งนี้มานานกว่า 8 ปี เมื่อถูกเลิกจ้าง ก็ได้รับค่าชดเชยจากโรงงานตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้พนักงานส่วนใหญ่พอใจกับการชดเชยหลังถูกเลิกจ้าง ส่วนหลังจากนี้ ตนคงจะต้องหาสมัครงานกับบริษัทอื่นๆ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวต่อไป
ด้านนายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รับหนังสือชี้แจงจาก บริษัท ซัมซุง อิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ จำกัด ว่าจะมีการประกาศปิดกิจการ โดยช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ก็ได้มีการให้พนักงานสมัครใจลาออก ซึ่งมีจำนวนกว่า 600 คน โดยทั้ง 600 คนนั้น ได้มีการมายื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานไปจนเสร็จสิ้นแล้ว
ส่วนในรอบนี้ เป็นรอบที่ 2 ที่ทาง บริษัทฯ ประกาศเลิกจ้างไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 โดยมีจำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้างประมาณ 1,400 คน จึงเริ่มมีพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทยอยมายื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานแล้วเกือบ 500 คน และคาดว่าจะเริ่มเดินทางมายื่นภายในสัปดาห์หน้า
ดังนั้น หากพนักงานที่ถูกเลิกจ้างแล้ว ขอให้มายื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ถูกเลิกจ้าง เพื่อขอรับสิทธิชดเชยตามกฎหมาย หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานในประเทศ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา โทร.044-355-266 ต่อ 104 ได้ในวันและเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น: