PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ ยันไม่ปรับครม. แม้มีอำนาจเด็ดขาด

นายกฯ ยันไม่ปรับครม. แม้มีอำนาจเด็ดขาด
พล.อ.ประยุทธ์ ยันไม่ปรับครม. แม้มีอำนาจเด็ดขาด ลั่นไม่ติดใจ หม่อมอุ๋ย ปมวิจารณ์ ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ
วันนี้ (22 ก.ค. 58) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้วิพากษ์วิจารณ์นายกฯ ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะสื่อเขียนข่าวให้ปั่นป่วน ซึ่งหากพูดแบบนั้นจริง ตนก็ไม่จำเป็นต้องไปเคลียร์ใจ เพราะไม่ได้ติดใจอะไร
แต่อยากให้รู้ว่า ตนมีอำนาจเด็ดขาดทั้งหมด ไม่มีใครมีอำนาจเหนือตนสักคน ให้รู้บ้างว่าใครเป็นผู้บังคับบัญชา บทบาทผู้บังคับบัญชากับการเป็นพี่เป็นน้องเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อะไรก็ลบล้างตรงนี้ไม่ได้ แต่การทำงานก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งขอให้แยกบทบาทให้ออก ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และความเหมาะสม ขณะนี้ยังไม่มีการปรับ และถ้าหากจะปรับวันข้างหน้าก็จะรู้เอง
“ทำไมคุณสนใจมากนักหนากับการปรับ ครม.เอาง่าย ๆ ปรับนายกฯ คนเดียวจบ มันจะได้เลิกวุ่นวายสักที ใครอยากเป็นไปหามา ทำไมมันวุ่นเหลือเกิน มันอยู่ที่วิธีทำงาน หากสั่งแล้วไม่ทำตามวิธีการที่ผมว่า หรือทำแล้วไม่มีประสิทธิภาพ ผมก็ปรับ
วันนี้ผมหยิบเอาเรื่องที่คนอื่นไม่พูดมาพูดทั้งหมด หรือจะเอานายกฯ ที่พูดน้อย ๆ ไม่ค่อยตอบ นายกฯ ที่นิ่งเอาไหม นายกฯ คนนี้ เวลานี้ ไม่ใช่นายกฯ แบบนั้น สถานการณ์คนละเรื่อง ทุกคนผ่านกาลเวลา และสภาพแวดล้อมที่มีอยู่
มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศมาทั้งสิ้น ผมมันมาด้วยอำนาจพิเศษคนละเรื่อง วิจารณ์ผมมากก็ไม่ได้ ผมไม่ชอบ เพราะท่านไม่ได้เลือกผมมา และผมจะสร้างความเข้าใจไปเรื่อย ๆ จนตายจากกัน”


ไม่มีความคิดเห็น: