PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อดีตส.ส.เพื่อไทย ฟ้อง “บิ๊กตู่” ปมคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ

อดีตส.ส.เพื่อไทย ฟ้อง “บิ๊กตู่” ปมคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ
“วัฒนา เมืองสุข” บุกศาลปกครอง ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ปมคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ อ้างเป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย
รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (22 ก.ค. 58) นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมทนายได้เดินทางไปยังศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนา เพื่อร้องทุกข์เอาผิดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในฐานความผิดกระทำการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และขัดต่อหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เนื่องจากมีคำสั่งออกมาไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากการที่ห้ามตนเดินทางไปต่างประเทศเพราะวิจารณ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งการเดินทางออกนอกประเทศเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคนในการเดินทาง ถือเป็นสิทธิส่วนตัวที่สหประชาชาติเองก็รับรองไว้ การจะจำกัดสิทธิได้ต้องเป็นกรณีภัยต่อความมั่นคง เรื่องสุขอนามัย (โรคติดต่อ) แต่คำสั่งของ คสช. นั้นหวังผลทางการเมือง และตนถูกนำมาใช้ต่อรองทางการเมือง
ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมจึงได้มายื่นเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าศาลปกครองตั้งขึ้นมาเพื่อคุ้มครองสิทธิ จากคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตนจึงมาขอคำสั่งศาล ต่อไปหากใครเป็นใหญ่ก็คิดจะทำสิ่งใดก็ได้ แล้วใช้ปืนมาตัดสินนั้นไม่ถูกต้อง ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรอยู่ที่ดุลพินิจของศาล ตนไม่ได้ขอไต่สวนฉุกเฉิน เพราะยังไม่มีภารกิจที่ต้องการเดินทาง จึงขอผ่านช่องทางปกติและให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว
ทั้งนี้การจะเดินทางไปต่างประเทศของตนเป็นการเดินทางเพื่อไปติดต่อสถานที่เรียนของบุตร ไม่ได้มีการไปพบปะร่วมอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่รัฐบาลได้ตั้งข้อสงสัยแต่อย่างใด
MThai News


ไม่มีความคิดเห็น: