PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บั้นปลายของบิ๊กตู่..บทสุดท้ายที่นักการเมืองจัดให้?

ผมได้ยินเสียงกระหึ่มของนักการเมืองที่พยายามตอกย้ำ "บทสุดท้าย" ของพล.อ.ประยุทธ์ เริ่มดังขึ้นและถี่ขึ้นเหมือนกับว่า เสียงนั้นมั่นใจเหลือเกินว่า "ภาพจำสุดท้ายของประชาชนไทยและสังคมที่มีต่อพล.ประยุทธ์คือ นายกรัฐมนตรีที่ต้องคืนอำนาจให้กับพรรคการเมืองผ่านการเลือกตั้ง เพราะไม่สามารถได้รับการยอมรับจากนานาชาติ จนทำให้เศรษฐกิจทุลักทุเล...
ปัญหาเศรษฐกิจคือเป้าใหญ่ที่นักการเมืองเริ่มออกมาชกพล.อ.ประยุทธ์บ่อยๆถี่ๆ บางวันแย๊บ บางวันทิ่มหมัดตรง...ประชาชนจะได้รับข่าวสารซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งหน้าสื่อหลัก สื่อรอง และสังคมออนไลน์ว่า ในที่สุดต้องเร่งเลือกตั้งเพราะนานาชาติไม่ยอมรับรัฐบาลทหาร ทำให้เงินลงทุนหรือการค้าการขายฝืดเคือง ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่มีการอธิบายว่าภาวะเศรษฐกิจมีปัญหาใหญ่มาจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำ และปัญหาถังแตกจากวินัยการเงินการคลังของรัฐบาลชุดที่ผ่านมาทำเละเทะเอาไว้ จนเงินแทบหมดคลัง ไม่มีแม้กระทั่งจ่ายค่าจำนำข้าวที่รัฐบาลก่อนสัญญากับประชาชน...แต่ประชาชนะจได้ยินเรื่องเพียงว่า "รัฐบาลประยุทธ์ทำเศรษฐกิจแย่เพราะต่างชาติไม่ยอมรับและจะต้องรีบเลือกตั้งเพื่อให้เงินเข้ามา"...
หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำอะไรเลย...จุดจดจำของท่านที่ประชาชนเห็นก็คือนายทหารที่เป็นเหยื่อการเมืองอีกคน มาแบบฮีโร่ ไปแบบไม่เป็นที่พึงใจ...
แต่เราก็ได้เห็นความพยายามของรัฐบาลที่จะหาทางพยุงเศรษฐกิจไทยเต็มที่..แม้จะมีวินัยการคลังเข้มงวดจนคนบอกว่า "ประชาชนนิยมบางๆ" บ้างก็ได้...หรือ ความพยายามเปิดนโยบายไม่มีวีซ่ากับประเทศต่างๆ หวังจะมีนักท่องเที่ยวเอาเงินเข้ามาหมุนเวียนในเมืองไทย ฯลฯ...หรือแม้แต่กิจกรรมวันแม่ ปั่นเพื่อแม่ ก็ทำให้เงินหมุนก้อนใหญ่ทั่วประเทศ...
รอชมกันว่า...พล.อ.ประยุทธ์จะเดินเข้าหาบทสรุปสุดท้ายด้วยการจดจำของประชาชนทั่วประเทศว่า บริหารเศรษฐกิจล้มเหลวจนต้องรีบเลือกตั้งเพื่อให้นานาชาติเลือกก่อกวนจนไม่เป็นอันทำการค้าการขาย...
นักการเมืองย่อมเหยียบย่ำซ้ำเติมให้ภาพลักษณ์รัฐบาลทหารเลวร้าย เพื่อให้กระแสของตนเองกลับมาจนเป็นที่ต้องการของประชาชนและจะได้เลือกตั้งกลับมาสู่อำนาจกันเสียที...
บิ๊กตู่ ย่อมรู้ดี...สู้ไหม...สู้ให้ยกสุดท้ายชนะอย่างฮีโร่เหมือนตอนก้าวเข้ามาในยกที่หนึ่ง...

ไม่มีความคิดเห็น: