PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

ประวัติศาสตร์ ทบ. ตท.14 เป็น ผบทบ.ต่อกัน 2คน

ประวัติศาสตร์ ทบ. ตท.14 เป็น ผบทบ.ต่อกัน 2คน /ทบ.จัดยิ่งใหญ่อำลา "พลเอกอุดมเดช" และส่งมอบหน้าที่ ผบทบ. ร้องเพลง"คนดีไม่มีวันตาย" ลั่นทบ. ส่ง บิ๊กโด่ง
พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ส่งมอบตำแหน่ง อำนาจหน้าที่ผบ.ทบ.ให้ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ.คนใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อน ตท.14 ด้วยกัน โดยมีการสวนสนามของกองทหารเกียรติยศ ทหารราบ ม้า ปืน จาก ร.1รอ. พล.ม.2รอ.และ พล ปตอ.
พลเอกอุดมเดช กล่าวอำลาตำแหน่ง โดยระบุว่า "การเป็นผบทบ.ถือเป็นเกียรติยศสูงสุด และภาคภูมิใจ ที่ได้รับหน้าที่สำคัญ รับผิดชอบที่มีต่อ ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน ถือเป็นเวลาที่มีความหมาย มีค่า ที่ประทับใจ ที่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ที่มีความหมาย มีค่า ประทับใจ ร่วมปฏิบัติหน้าที่กำลังพลทุกคน ที่เสียสละตนเพื่อกองทัพและประเทศชาติ
พร้อมกล่าวยินดี กับ ผบทบ.คนใหม่ ด้วยความจริงใจ และเชื่อมั่นว่า ผบทบ ใหม่ จะใช้ความรู้ ประสบการณ์ อย่างมีวิสัยทัศน์ เพราะดำรงตำแหน่งสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ตนเองพร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคน
ขณะที่ พลเอกธีรชัย กล่าวในการรับมอบตำแหน่ง ผบทบ.ว่า จะนำกองทัพบก อย่าง
เข้มแข็ง พรัอมรับภารกิจในทุกรูปแบบ และจะสนับสนุนงานของรัฐบาล อย่างเต็มที่ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และดำรงเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของทบ. ในการเป็นกองทัพของ ชาติ และราชบัลลังก์ และประชาชนอย่างแท้จริง
หลังจบพิธี วงดุริยางค์ ทบ.ได้บรรเลงและร้องเพลง "คนดีไม่มีวันตาย" เพลงโปรด ของ พลเอก อุดมเดช เป็นการส่งท้าย ก่อนขึ้นรถ กลับออกไปจาก กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลา 11.32 น.

ไม่มีความคิดเห็น: