PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม เผยโควต้าสปท.ทหาร50 สปช.60 พรรคการเมือง ส่งตัวแทนมาเป็นสปท.ด้วย

บิ๊กป้อม เผยโควต้าสปท.ทหาร50 สปช.60 เผยให้พรรคการเมือง ส่งตัวแทนมาเป็นสปท.ด้วย ยันมีทุกพรรค ตอนนี้มีส่งมาแล้ว ลั่น“นายกฯ” ไม่เคยใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ ขอเวลารัฐบาลวางพื้นฐานประเทศให้มั่นคง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงสัดส่วนของคนที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) ว่า เป็นเหมือนที่ข่าวเสนอคือ มีทหาร 50 คน อดีต สปช.60 คน รวมถึงมีสัดส่วนของนักการเมือง นักวิชาการ เข้ามาด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ให้ฝ่ายการเมืองเสนอรายชื่อบุคคลเข้ามาแล้ว ก่อนที่จะมาคัดเลือกกัน
ถามว่า ควรจะมีนักกฎหมายรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมีนักกฎหมายรุ่นใหม่ๆเข้ามาด้วยเพราะการปฏิรูปเป็นเรื่องของอนาคต และนายกฯก็ได้ยืนยันแล้วถึงการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ส่วนที่ทางทูตสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ มีความเป็นห่วงเรื่องประชาธิปไตยในประเทศไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ประชาธิปไตยในบ้านเราอย่างที่เป็นอยู่นี่ ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว เราพยายามทำให้เกิดความสงบและทำให้เกิดประชาธิปไตย ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช.ด้วยก็ ไม่เคยใช่อำนาจเกินเหตุ แต่การที่มีนักการเมืองออกมาพูดจาให้ร้าย มากระทำแบบนี้มันไม่ได้ ผมอยากให้ช่วงนี้ ปล่อยให้เราได้วางพื้นฐานในการสร้างประเทศให้เกิดความมั่นคงก่อน” รองนายกฯ ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: