PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สหรัฐหน้าแตก

Cop.  มาโปรดใช้วิจารณญาณ).   พญาอินทรีหน้าแหก และยับเยิน หมอไม่รับเย็บ
..ขาหัก ปีกกูด !!! ศึกนี้..แพ้ชนะ 
วัดกันที่ความชอบธรรม ของผู้ก่อกับผู้ล้าง

รวมเรื่องหน้าแหก
..ในรอบ 2 สัปดาห์นี้ ของมะกันผู้โดดเดี่ยว

1. อดีตขาใหญ่น้ำมันโลก พาพรรคพวก บินตรงไปคุยกับเพ่ปูติน โดยไม่ปรึกษาเพ่ใหญ่มะกันเหมือนเคย เพราะรู้ดีว่า..อำนาจ และสถานภาพของซาอุดิ กำลังเปลี่ยนมือ หากยังถือข้างผิดอยู่ ช็อคโลก ช็อคทำเนียบขาว ฟังอีกที..บินตรงไปหาปูตินน่ะเจ้าคร๊า !! เพราะชั่วโมงนี้..ใครก็รู้แล้วว่า ใครกันแน่ คือหมายเลข 1 ของโลก ดูแค่เทคโลโลยี่น้ำจิ้ม ที่เพ่หมีขาวโชว์ยิงขีปนาวุธระยะไกลเกิน 1,500 กม. ได้อย่างแม่นยำ ทำเอาตะวันออกกลางเปลี่ยนแนวคิดทันที กูเพิ่งตื่น มรึงมาทวงบังลังก์มือ 1 โลกคืนแล้วสิน่ะ ฟ้าผ่าและรวดเร็วชนิดตั้งหลักไม่ทัน ไหนจะเครื่องบินรบที่เร็วแรง และหลบหลีกขีปนาวุธระยะใกล้ได้อย่างสบาย แถมทิ้งระเบิดลงเป้าหมายโดนทุกดอก ระยะผิดพลาดไม่เกิน 5 เมตร 
ฟังใหม่น่ะ 5 เมตร แล้วกูจะหนีไปไหนได้อีก ไอซิสบ่นตรึบ หนีตาย ปลอมตัวโกนหนวด โกนเครา เอาตัวรอด ตัวใคร ตัวมันเด้อ !!

2. ด้วยศักยภาพ และโฆษณาชวนเชื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา เชื่อว่ากองกำลังมะกันแข็งแกร่งและทันสมัยที่สุดใน 3 โลก แต่กลับหัวหด ไม่กล้าแม้จะหือกับเพ่หมีขาว ทั้งทีโดนท้าทายเต็มตา ทั้งที่ซีเรีย ยูเครน และแทบทะเลบอลติค ทำไมรึ? ก็มัวแต่ไปยุแยงชาวบ้านให้ทะเลาะกัน จนเพ่หมีขาวเขาพัฒนาอาวุธและกำลังพลพร้อมรบมากว่า 10 ปีแล้ว ทั้งกำลังทหารคึกคักสุดขีด และเทคโนโลยี 99G ยิ่งกว่า 4G ก้าวไกลไปนอกโลกแว๊วว
..แต่ที่ช็อคที่สุด ขนาดจีน พญามังกร ยังพัฒนาคอมพิวเตอร์ไปได้ไกลกว่าเทคโนโลยี่มะกันกว่า 2-3 เท่า และอุปกรณ์สงครามยุคใหม่เนี่ย มันใช้อะไรคุมล่ะ หากไม่ใช่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องแปลกใจ ทำไม ข่าวมะกันรั่วแล้ว รั่วอีก อีเมล์ฮิลลารี่ รั่วเป็นข่าวบันเทิงในโลกโซเชี่ยล ทำไงดีล่ะ ทั้งเทคโนโลยี่ กำลังพล ระบบคอมพิวเตอร์ แพ้ทั้งหมีขาว ทั้งพญามังกร จะเอาอะไรไปสู้

3. จับตาดูให้ดีดี เงิน USD ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้ง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 
รู้มั้ย? จีน รัสเซีย และแอบรู้มาว่ามีอีกหลายประเทศในยุโรป แอบเท USD ออกมาขายทิ้งเป็นเทน้ำ เทท่า เปลี่ยนไปอุ้มทองคำแทน ตัวเลขมากมายมหาศาล เพราะจีน รัสเซีย และประเทศคู่ค้าเททิ้งกันหมดแล้ว แถมลูกทวง หลายประเทศในยุโรป เอเซีย เริ่มทวงทองคำคืนจากมะกันแล้วสิ 
ทำไงดีหว่า..มันหมดหายไปจากคลังมานานแล้ว ถังแตกมา 5 ปีกว่าแล้ว รู้ตัวมั้ย? ขนาดเมื่อ 6-7 เดือนก่อน จีนทวงทองคำคืนจากมะกัน ยังมีทองปลอมปล้นมาด้วยเลย ต้องส่งกลับไปเพื่อให้ส่งมาให้ใหม่ แหกไม่รับเย็บ ชาวโลกรู้ ใครก็รู้ ไม่ทวงตอนนี้ ก็คือหายสนิท !! แล้วที่ FAKE แต่งตัวเลข ปลอมเอกสารว่าเศรษฐกิจมะกันกำลังจะฟื้น (แต่เสือกพิมพ์แบงค์ใหม่ออกมาเพิ่ม QE4) หมายความว่าอีหยั๋งเด้อ? 
แปลว่า..ถังแตกแล้วแตกอีกไง เฟด ถึงไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ย ทั้งๆที่จะประกาศขึ้นดอกเบี้ยมาแล้วหลายครั้ง แบบว่าขู่จะขึ้น แต่ขึ้นไม่ได้ เพราะเจ๊งคร๊า..

4. สถานการณ์ในตะวันออกกลางทำให้ชาวโลกรู้ดีว่า
..ใครคือตัวปัญหาของโลก ใครคือผู้ก่อการร้ายตัวจริง แต่ที่ไม่พูดออกมา เพราะกลัวจะเอา ISIS ไปวางระเบิด ก็มะกันเลี้ยงเหี้ยก่อการร้ายไว้ทั่วโลก มีคำสั่งเมื่อไหร่ ก็แค่กดปุ่ม ระเบิดทำงานทันที นี่คืออีกเหตุผลที่เพ่หมีขาว ปูติน ออกมากวาดล้าง ISIS ให้เกลี้ยงแผ่นดิน เปิดศึกในตะวันออกกลางย่อมดีกว่าถูกรุกรานในมอสโคว์ กูบุกถึงถิ่นมรึงเลย Head Quarter ตายห่าคาที ลูกล้อหนีเอาตัวรอดแน่ โดนใบสั่งไล่เก็บรายหัวอีกที
..นัยยะสำคัญที่ทำให้มะกันสูญเสียอำนาจที่แท้จริงไปคือ อำนาจน้ำมัน อำนาจ USD อำนาจควบคุมพื้นที่ต่อไปในโลกใบนี้ หากตะวันออกกลาง เบ็ดเสร็จเด็ดขาดอยู่ในมือรัสเซียและอิหร่าน ซาอุดิล้ม มะกันตาย อิหร่านควบคุมน้ำมัน รัสเซียส่งออกน้ำมันไปยุโรป กำหนดราคาน้ำมันแบบเสรี และใช้เงินสกุลท้องถิ่นซื้อขายได้ ก็เท่ากับ USD คือแบงค์กงเต๊ก ความได้เปรียบเรื่องสถานการเงินจะกลายเป็นผู้ใช้ ไม่ใช่ผู้ขายอีกต่อไป อำนาจทั้งทางโลก อำนาจทางเศรษฐกิจ การเงิน ตายเรียบวุธ

5. ทะเลจีนใต้ คืออีกบ่อน้ำมัน ที่มะกันจะใช้ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จุดไฟสงคราม แต่ขอโทษ พญามังกรมองข้ามช็อต เพราะรู้ดีว่า ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไม่อยากปะทะโดยตรงกับกูแน่ชั่วโมงนี้ แถมอยากเป็นคู่ค้าสำคัญของโลกมากกว่า..จีนจึงกล้าท้าทายมะกันโดยตรง ว่าอย่าเสือก มีอะไร มรึงกับกูมาชนกันเลย อั๊ยยะ !! 
ร้อยวัน พันปี ท่าทีจีน เคยเป็นแบบนี้ที่ไหนกันเล่า รำคาญมาก ท้ารบซึ่งหน้าเลย แปลว่าอะไร ไม่ใช่แค่กูไม่กลัวมรึง แต่แปลว่า..กูกำลังจะเล่นมรึงกลับไง มั่นใจแบบฝุดๆ ว่าเทคโนโลยี่ อาวุธกำลังพล พร้อมรบทุกวินาที มั่นใจชนะแน่ชัวร์ 100% คิดว่ามะกันไม่รู้รึ? ถึงเล่นเกมส์ยั่วไปเรื่อยๆ ให้ญี่ปุ่นออกหน้า เกาหลีใต้ออกหน้า แต่มรึงเสือกลืมไปว่า..จีนมีเกาหลีเหนือ ผู้บ้าบิ่นอยู่ด้วย ไม่ต้องรบ แค่นับอาวุธก็แดกขาดแล้ว สำคัญคือมีนิวเคลียร์ทั้งคู่ ไม่กี่ตูม ญี่ปุ่นหายไปจากโลก มรึงจะแลกมั้ยล่ะ? เอากันตามจริง ชั่วโมงนี้ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น แค่เล่นตามเกมส์ แต่เอาจริงๆ ไม่กล้ารบกับจีน กับเกาหลีเหนือดอก เพราะรู้ดีว่า..ยังไงก็แพ้ !! แค่อาเบะ..เอาตัวให้รอด ก่อนเหอะ ชาวญี่ปุ่นไม่พอใจขั้นรุนแรง ที่เอาประเทศไปเป็นเหยื่อแทนมะกัน 
เอาเป็นว่า..ภูมิภาคนี้ จีนคุม เกาหลีเหนือจัดให้ สงครามไม่เกิดขึ้นง่ายๆ ดอก เพราะหากรบกันจริง ประเทศแรกที่จีนจะถล่มคืออเมริกา อย่าลืมสิว่า..อยู่ดีดี เรือดำน้ำพิฆาตติดหัวรบนิวเคลียร์ของจีน ไปโผล่อลาสก้าเฉย เล่นเอาโอบาม้าขาสั่น ไปไม่ถูกเลย ไหนว่าเทคโนโลยี่ล้ำหน้าไง แต่จับเรือดำน้ำจีนไม่ได้ ก็แปลว่า เพ่จีนเค้าไป 99G แล้วจร๊า มรึงยังอยู่ 18G อยู่เลย..

6. ล่าสุดแครี่ ออกมาให้มีการเจรจา ข้อตกลงในตะวันออกกลางทั้งหมด 
ถามหน่อย..หากมะกันได้เปรียบ มันจะพูดว่า ไม่มีการเจรจาใดใดทั้งสิ้น ไม่ต้องให้แปลน่ะ รู้กันดีว่า
...มะกันแพ้หมดรูป ทั้งความน่าเชื่อถือ ความน่าเกรงกลัว ความเป็นผู้นำโลก ได้เปลี่ยนมือไปเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่ระเบิดลูกแรกลงที่ฐานทัพกำลัง ISIS โดยเครื่องบินพิฆาตรัสเซีย ไม่มีชาติใดตอนนี้..เสี่ยงถือหางมะกันอีกต่อไป มีอะไรสายตรงถึงมอสโคว์ สายตรงถึงปักกิ่ง วอชิงตัน ดีซี กำลังจะกลายเป็นลูกเมียน้อยไปในไม่ช้านี้ 
จะคุยเรื่องเงิน คุยกับจีน 
จะคุยเรื่องน้ำมัน คุยกับเพ่หมีขาว 
จะคุยเรื่องเศรษฐกิจ ไปคุยกับ AIIB และ BRICS แทน 
เพราะ IMF และ TPP กลายเป้นเสือกระดาษ ละครปาหี่ไปเรียบร้อยแล้ว ขนาดมะกันกันเอง ฮิลลารี่ ยังออกมาด่า เพื่อฐานเสียงการเมือง เอาตัวรอดเช่นกัน หน้าแหกทุกเรื่อง แพ้หมดรูปทุกทาง เป็นวิกฤตตกต่ำสุดขีดของประเทศที่เคยได้ชื่อว่ามหาอำนาจของโลก ชั่วโมงนี้ แม้แต่แมวยังไม่กลัว ดูจากทวงทองคำคืนจากมะกัน กันยิกๆ ไม่เกรงใจกันบ้างเลย..คริ คริ

เข้าเดือนธันวาคมเมื่อไหร่ ประเทศมหาอำนาจโลกคนใหม่ ได้ประกาศศักดาเต็มตาแน่นอน..รอแค่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็เท่านั้นเอง
...ศึกตะวันออกกลาง ศึกทะเลจีนใต้ ศึกยูเครน ศึกคาบสมุทรบอลติค ศึกแอฟริกาที่กำลังปะทุ (มะกันไปป่วน เพราะจีนไปลงทุนไว้เยอะ) ขั้วมหาอำนาจต่อสู้ จะชัดเจนมากขึ้น ผู้ถือหางจะแจ่มชัดขึ้น 

แล้วถึงตอนนั้น ..สงครามโลกครั้งที่ 3 อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ หากเคาะเครื่องคิดเลขแล้วว่า ได้ไม่คุ้มเสีย..จนกระทั่ง เหี้ยบางตัว ต้องยอมสู้ตายแบบหมาจนตรอก เพื่อล้มกระดาน ล้างหนี้ สงครามจะยึดเยื้อ..และโลกจะรู้เต็มตาว่า ใครคือเหี้ยที่ก่อสงคราม และหิวเลือดมากที่สุด !!

ไม่มีความคิดเห็น: