PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประวิตรพร้อมรับมือแฮกเกอร์เจาะข้อมูล

"บิ๊กป้อม” เผย ICT พร้อมรับมือ แฮกเกอร์เจาะข้อมูลลูกค้า CAT Telecom ต้านSingle Gateway เชื่อไม่มีปัญหา/ ผบสส. ยัน กองสงครามCyber ดูแลการทหาร-ป้องกันประเทศ เท่านั่น ไม่เกี่ยวกับ Single gateway

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะมี แฮกเกอร์ เตรียมเจาะข้อมูลของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือCAT Telecom เพื่อนำข้อมูลของลูกค้าออกไปเผยแพร่เพื่อต่อต้าน Single Gateway นั้น ว่า ทางICT มีมาตรการรับมือมีการเตรียมการอยู่แล้ว ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้ดูแล เชื่อว่าไม่มีปัญหา 

ส่วนทหารก็ดูแลในส่วนของทหารการปฏิบัติงานด้านไซเบอร์ของกองทัพมีพล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้ดูแลในภาพรวม ในส่วนของกลาโหม ก็ดูแลอยู่

พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ชี้แจงว่า การตั้ง กองสงครามไซเบอร์ ของกรมยุทธการทหาร บก.กองทัพไทย นั้นเน้นภารกิจด้านการทหารล้วนๆ ในการป้องกันประเทศ ติดตามสถานการณ์โลก และในภูมิภาค ที่จะมีผลต่อประเทศ ไม่เกี่ยวการเมืองภายใน หรือSingle Gateway เพราะ ศูนย์Cyber นั้ ทุกประเทศ มีกันหมดแล้ว ในการดูแลด้าน Cyber Security

พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ เสนาธิการทหาร เปรียบเทียบ การทำงานของกองสงครามcyber ว่า เมื่อก่อนรบด้วยรถถัง เครื่องบินรบ แต่เดี๋ยวนี้ รบด้วย ไซเบอร์ เป็นการป้องกันประเทศ รับมือภัยคุกคาม ในทุกรูปแบบ ไม่เกี่ยวกับ single gateway หรือ การเมือง

รูปภาพของ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: