PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

คสช.ปรามแต่งแดงวันที่1พ.ย.เชียร์ยิ่งลักษณ์ไม่ได้

โฆษก คสช. ยันเจ้าหน้าที่ต้องจัดการตามกม. หาก"วรชัย"ปลุกระดมนัดใส่เสื้อแดง 1พย. ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" ระบุ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขอความร่วมมือเพื่อความเรียบร้อย ภายใต้ช่วงเวลาพิเศษ

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. ชี้แจง ที่กรณี นายวรชัย เหมะ อดีต สส พรรคเพิ่อไทย ปลุกระดมทางสื่อโซเชึยลฯ นัดใส่เสื้อแดง ใน 1 พ ย เพื่อให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า 
1.ถึงมีการกล่าวว่าต้องการเชิญชวนเพื่อให้กำลังใจ แต่อีกมุมหนึ่งก็เป็นไปได้ที่อาจทำให้ถูกสังคมมองเป็นความพยายามที่จะแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ได้ จนถูกตีความว่าเป็นเรื่องการเมืองก็ได้ เช่นกัน 
2. การแสดงแสดงออกใดๆช่วงนี้ยังคงต้องระมัดระวัง เพราะบางครั้งอาจ จะส่งผลในเชิงทางความรุ้สึกในมุมต่างๆต่อกลุ่ม หรือบุคคลอื่นๆได้ ไม่อยากให้มองแต่เพียงเรื่องจำกัดสิทธิ์หรือไม่ เป็นเรื่องการขอความร่วมมือเพื่อความเรียบร้อย ภายใต้ช่วงเวลาพิเศษ ซึ่งที่ผ่านมาในหลายๆกลุ่มก็ได้ให้ความร่วมมือ คสช.มาเป็นอย่างดี
3. การแสดงออกลักษณะดังกล่าวคงต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจ และมุมมอง ของจนท.ว่าจะพิจารณาอย่างไร ตามความมุ่งหมายที่อยากดูแลให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย.ซึ่งต้องขึ้นอยุ่กับสถานการณ์นั้นๆด้วย
4.ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆเพราะอยู่ในช่วงเป็นกระแสข่าวในสื่อ 
"หากมีการเชิญชวนในลักษณะปลุกระดมจริง จนท. จำเป็นต้องดำเนินการตามแนวทางที่ คสช.เคยขอความร่วมมือไว้"

รูปภาพของ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: