PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จากยุคฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาปมาถึง ถ้าพระตาย1รูปเผา1มัสยิด..?เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงประเทศไทย

พระมหาอภิชาติลั่นหมดเวลาปรานีชายแดนใต้ ผุดไอเดีย “ถ้าพระตาย 1 รูป ก็ให้เผา 1มัสยิด”

   
2609
SHARE 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 58 เวลา 19.48 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม” ของ พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โพสต์ภาพพร้อมข้อความในลักษณะสาธารณะเพื่อแนะนำให้ชาวพุทธตอบโต้ต่อการกระทำ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยระบุว่าหมดเวลาแล้วที่ชาวพุทธจะใช้คำว่า “เมตตาปรานี” พร้อมเสนอว่า ถ้าพระใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถูกระเบิดหรือถูกยิงตาย 1 รูป ด้วยน้ำมือของโจรก่อการร้ายมลายู ต้องแลกกับการไปเผามัสยิดทิ้งไป 1 มัสยิด โดยเริ่มจากภาคเหนือลงมาเรื่อยๆ21972323734_0d91ac9d5f
พระมหาอภิชาติ กล่าวว่า มันถึงเวลาแล้วที่รัฐจะต้องติดอาวุธให้กับชาวพุทธในภาคใต้ ไม่ใช่ให้ชาวพุทธหรือพระสงฆ์ต้องถูกฆ่าหรือถูกวางระเบิดตายวันละคนโดยที่พวก เขาไม่สามารถจะปกป้องตัวเองได้เลย เพราะรัฐบังคับใช้กฎหมายการพกอาวุธที่เคร่งครัดเกินไปสำหรับชาวพุทธใน พื้นที่จนพวกเขาไร้วิธีที่จะตอบโต้กับโจรมลายูพวกนั้น
ที่ผ่านมารัฐปล่อยให้ชาวพุทธถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียวมาเป็น 10 ปีแล้ว มันหมดเวลาแล้วที่ชาวพุทธจะใช้คำว่า “เมตตาปรานี” กับกลุ่มโจรมลายูพวกนี้ เพราะพวกมันไม่เคยเมตตาต่อชาวพุทธเลยแม้แต่น้อย ขนาดพระสงฆ์ที่ชราภาพมันยังฟันคอเกือบขาดแล้วใช้น้ำมันราดเผาสดๆ จนตายอย่างทุกข์ทรมาน เจ้าหน้าที่ทหารและชาวไทยพุทธถูกฆ่าตัดคออย่าไร้ความปรานีมาหลายรายแล้ว
“ถ้าพระใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถูกระเบิดหรือถูกยิงตาย 1 รูป ด้วยน้ำมือของโจรก่อการร้ายมลายู ต้องแลกกับการไปเผามัสยิดทิ้งไป 1 มัสยิด โดยเริ่มจากภาคเหนือลงมาเรื่อยๆ แล้วก็ขับไล่ลัทธินั้นออกไปจากพื้นที่ทุกวิถีทางจนกว่าจะไม่เหลือคนที่ นับถือลัทธินั่นเลยแม้แต่คนเดียวในพื้นที่นั่นๆ และต่อต้านการเข้ามาของลัทธินี้ทุกอย่างในจังหวัดนั้นๆ โดยกระทำการต่อต้านทุกวิถีทาง” พระมหาอภิชาติ เสนอ
พระมหาอภิชาต กล่าวต่อว่า นี้แค่แนะนำวิธีให้นะ จะทำหรือไม่ทำก็ขึ้นอยู่กับพวกท่านเอง เวลานี้เราต้องเมตตาเฉพาะผู้ที่ควรเมตตาเท่านั้น แต่เราจะไม่เมตตากับคนในลัทธิที่เข้ามาทำร้ายรุกรานคร่าชีวิตพวกเราชาวพุทธ ก่อนอย่างเด็ดขาด
แต่ถ้าชาวพุทธยังมีความกลัวหรือขี้ขลาดตาขาวอยู่ในหัวใจ ก็จงรีบยกแผนดินที่ท่านเกิดให้เขาไปครอบครองเสีย แล้วพวกท่านก็รีบอพยพไปหาแผ่นดินใหม่อาศัยซุกหัวนอนเอาเถิด หากไม่รีบไปพวกท่านอาจจะถูกบั่นคอเอาได้เหมือนกับที่ชาวพุทธในภาคใต้โดนมา แล้ว
“หากชาวพุทธคิดว่าวิธีนี้เหมาะสมแล้วก็แชร์บอกต่อไปเถิด แต่ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสมอ่านแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องสนใจ” พระมหาอภิชาติ กล่าว
22407138060_f8f6238927อย่างไรก็ตามมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นทักท้วงเรื่องมาตรการดังกล่าวในโพสต์ของพระมหาอภิชาติว่ารุนแรงไปหรือไม่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: