PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ ไม่ให้ความสำคัญโหร ไม่อยู่ยาว ขอแค่ ก.ค.ปี60 เพราะ อยู่ไปก็ไลฟบอยย์

บิ๊กตู่ ไม่ให้ความสำคัญโหร ไม่อยู่ยาว ขอแค่ ก.ค.ปี60 เพราะ อยู่ไปก็ไลฟบอยย์

วันที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 17:51:39 น.


http://www.matichon.co.th/online/2015/11/14465478151446547830l.jpg

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงเหตุการณ์ดาวตกและมีโหรออกมาทำนายต่างๆ นานาว่า "ดาวตกก็ตกไปสิ แล้วมีที่ไหนที่จะเป็นดาวขึ้นล่ะ ไม่ต้องสนใจอะไรกันมากหรอกเรื่องนี้ สนใจเรื่องทำความดีกันเถอะว่าทำมากน้อยแค่ไหนอย่างไร ถ้าทำความดีไม่ต้องไปกลัว ตนไม่เชื่อ แต่สื่อก็ชอบรายงานสำหรับตนอะไรที่เขาบอกว่าไม่ดีเตือนมาก็ถือเป็นเรื่องดีจะได้ระมัดระวัง แต่ไม่ใช่ไปสร้างความตื่นตระหนกให้เกิดขึ้นไปทั่ว ตนไม่ได้ดูถูกโหรหรือคนที่ออกมาทำนาย แต่ขอร้องว่าให้มีหลักการกันหน่อย จะเชื่อไสยศาสตร์หรืออะไรสื่อก็มักเชื่อว่าผมเชื่อไสยศาสตร์นี่นั่น ทั้งเรื่องการแต่งตัวก็เขียนกันเป็นตุเป็นตะ"

ส่วนที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหร คมช. ทำนายว่านายกรัฐมนตรีจะดวงดีอยู่ยาว ใครก็ทำอะไรไม่ได้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าถ้าท่านว่าตนจะดวงดีก็ดีไป แต่ถ้าบอกว่าดวงไม่ดีก็ไม่ดี ก็ต้องระวังตัว" เมื่อถามย้ำว่า โหร คมช.ทำนายว่า นายกฯ จะอยู่ในตำแหน่งยาว พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่ยาว ไม่สั้นหรอก ก.ค. 60 ก็ไปแล้ว ก็เขาเขียนกฎหมายไว้อย่างนั้น จะไปอะไรอย่างอื่นคงไม่ได้ อยู่ไปก็ไลฟบอยย์"

ผู้สื่อข่าวถามจึงได้ถามว่า ไลฟบอยย์หมายถึงอะไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า ไลยฟบอยย์คือสบู่อย่างไรเล่า สื่อไม่ใช้สบู่กันหรืออย่างไร เมื่อขอให้อธิบายความหมายที่นายกฯ ระบุว่าอยู่ไปก็ไลฟบอยย์ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "อะไรกัน ก็หมายความว่า ทำอะไรก็ไม่สำเร็จมันก็ไลฟบอยย์ไง อาบน้ำฟรีอย่างไรเล่า ศัพท์โบราณเขาก็เรียกกันอย่างนี้นี่แหละ ก็เลยพูดว่า อยู่ไปก็ไลฟบอยย์ จะให้พูดว่า อยู่ไปก็ลักซ์หรือสบู่ยี่ห้ออื่นหรืออย่างไร ประโยคนี้มันเป็นคำพ้อง ซึ่งก็ไม่โบราณเท่าไหร่เป็นคำที่ใช้ในสมัยผมนี่แหละ สำหรับผมอยู่บ้านจำไม่ได้ว่าใช้สบู่ยี่ห้ออะไร เพราะส่วนใหญ่ที่บ้านเขาเป็นคนจัดให้ ความจริงผมตัวหอมอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้สนใจอะไรมากมายทำแต่งานและใช้แต่ความคิด คิดแต่เพียงว่าขอให้ทำความดีเท่านั้นก็พอ"

ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกจากห้องแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถามถึงแหวนที่นิ้วชี้ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ทำไม ก็มันใส่นิ้วอื่นแล้วมันหลวม เลยเอามาใส่นิ้วชี้" จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า "คนไม่ทำความดีใส่อะไรก็ไม่ดี"

ไม่มีความคิดเห็น: