PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คนร้ายยิงระเบิดถล่มโรงแรมชาวมะกันและจับตัวประกันกว่า 170 ชีวิตในประเทศมารี

เดลี่ มิเร่อร์"และ"บีบีซี"รายงานว่า ได้เกิดเหตุร้าย เมื่อกลุ่มคนร้ายได้อาวุธปืนยิงและปาระเบิดถล่มใส่โรงแรมในแห่งหนึ่ง ในกรงบามาโก เมืองหลวง และเชื่อว่าได้จับตัวประกันในโรงแรมกว่า 170 ชีวิต ขณะที่ตร.ได้ล้อมโรงแรมนี้แล้ว
รายงานระบุว่า เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น โดยโรงแรม"เรดิสสัน บลู"ในเมืองหลวงบามาโก ได้ถูกคนร้ายปฏิบัติการโจมตี โดยแหล่งข่าวด้านหน่วยความปลอดภัยเผยว่า คนร้ายได้ยิงกระสุนปืนและปาระเบิดใส่เข้าโรงแรม และมีผู้คนเสียชีวิต 5 ราย จำนวนนี้รวมทั้งชาวต่างชาติด้วย
นอกจากนี้ คนร้ายยังได้จับผู้คนในโรงแรมเป็นตัวประกันกว่า 170 คน ขณะที่ตำรวจได้รุดถึงที่เกิดเหตุแล้ว และได้ล้อมโรงแรมดังกล่าวไว้ โดยสำหรับโรงแรมเรดิสสัน บลู แห่งนี้ ซึ่งมีจำนวน 190 ห้อง ตั้งอยู่ใกล้กับอาคารสำนักงานของรัฐบาลหลายแห่ง และพื้นที่ธุรกิจด้วย
ขณะที่บีบีซีรายงานว่า สถานทูตสหรัฐในเมืองบามาโกได้ทวีตข้อความเรียกร้องให้ชาวอเมริกันในเมืองนี้หาที่หลบซ่อนตัว จากเหตุก่อการร้ายครั้งนี้ และติดต่อครอบครัวตัวเอง ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้นบนชั้น 7 ของโรงแรม โดยกลุ่มนักรบจีฮัดได้ยิงกระสุนเข้าใส่ระเบียง และจากข้อมูลที่ได้รับ เชื่อว่ามีแขก 140 คน และลูกจ้าง 30 คน ถูกจับเป็นตัวประกัน
ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ปัจจุบัน มาลี ได้อยู่ในความดูแลด้านความสงบภายใต้กองกำลังของสหประชาชาติ ภายหลังฝรั่งเศสได้ถอนตัวไปเมื่อปี 2013 หลังจากกลุ่มอัล เคด้า ได้ขู่จะบุกเมืองหลวงประเทศนี้ เมื่อเดือนม.ค. ปี 2013 หลังจากสามารถควบคุมพื้นที่ตอนเหนือไว้ได้
และก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนส.ค.เกิดเหตุมือปืนบุกโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเซแวร์ ทางตอนกลางของประเทศ และก่อเหตุจับตัวประกัน และสังหารผู้คน 13 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ยูเอ็น 5 ราย ด้วย
สนับสนุนเนื้อหาโดย Matichon
/ นิว..รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: