PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รัสเซียแฉสหรัฐหนุน ISISมานานแล้ว


55eee56ec4618859688b4586โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเผยว่า อเมริกาให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอซิสมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวอัลอาลัม “Maria Zakharova” โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ได้กล่าวแถลงข่าว ว่า : เห็นได้ว่า กรุงวอชิงตันมีความต้องการที่จะใช้กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มต่างๆ ในการโค่นล้มรัฐบาลซีเรียที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ

โฆษกกระทรวงต่างประเทศของรัสเซีย ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ “Sputnik” จากการตัดสินใจของอเมริกาที่จะจัดตั้งกลุ่มต่างๆในการปฏิบัติการในซีเรีย ในวันที่ 12 และ 13 ของเดือนนี้โดยกล่าวว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา เราได้รับอีเมล์จากสถานทูตอเมริกาในมอสโก ว่า ประเทศนี้มีการวางแผนในการจัดตั้งกลุ่มต่างๆ ในวันที่ 12 และ 13 พฤศจิกายนนี้ ในกรุงเวียนนา และแผนการนี้เป็นสิ่งที่น่าแปลกประหลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่า ทางกรุงวอชิงตันมิได้ปรึกษาเราเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียได้กล่าวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเริ่มต้นการปฏิบัติการโต้ตอบกลุ่มก่อการร้ายไอซิสในซีเรีย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กล่าวว่า ทางพันธมิตรของอเมริกาก็มิได้มีปฏิกิริยาในการโต้ตอบกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิส มีเพียงอาการนิ่งเงียบต่อการโต้ตอบกับกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

Sergey Lavrov กล่าวว่า พันธมิตรของอเมริกานั้น ซึ่งขาดความชอบธรรมจากมติของคณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติซึ่งไม่มีอำนาจและไม่มีส่วนร่วมอันใดในซีเรีย

เขากล่าวเสริมว่า กองทัพของซีเรียมีการปฏิบัติการในการโต้ตอบกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิส เพิ่มมากขึ้น เพราะว่า การโต้ตอบกับกลุ่มไอซิสนั้น ไม่เหมาะสมต่อการใช้สองมาตรฐานในหลักการอิสลาม

Lavrov เน้นย้ำอีกว่า: กลุ่มไอซิส ได้รับการสนับสนุนจากประเทศต่างๆในการช่วยเหลือทางอาวุธ ในการเข่นฆ่าสังหารผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเหมือนกับสงครามอิรักที่ซัดดัมฮุสเซนได้ก่อไว้ ก็เป็นการวางแผนการเอาไว้อย่างชัดเจน

cats

ที่มา : http://fa.alalam.ir/news/1758963

ไม่มีความคิดเห็น: