PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คะแนนท่วมท้น ! สนช. ไฟเขียว ‘วิทยา-สุวณา-วัชรพล-สุรศักดิ์-บุณยวัจน์’ นั่ง 5 กก.ป.ป.ช.ใหม่



คะแนนท่วมท้น ! สนช. ไฟเขียว ‘วิทยา-สุวณา-วัชรพล-สุรศักดิ์-บุณยวัจน์’ นั่ง 5 กก.ป.ป.ช.ใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ
PIC sapa 19 11 58 3
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการประชุมพิจารณาเพื่อให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมกับได้เสนอรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งมาด้วยแล้ว โดยเป็นการประชุมแบบลับ
สำหรับบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 5 คน ได้แก่ 1.นายวิทยา อาคมพิทักษ์ อดีตรองเลขาธิการ ป.ป.ช. อดีตคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) 2.นางสุวณา สุวรรณจูฑะ ปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ 3.พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อดีต สนช. ปี 2557 4.นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ และ 5.พล.อ. บุณยวัจน์ เครือหงส์ ประธานกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ซูเปอร์บอร์ด กสทช.) 
ภายหลังการประชุมลับประมาณ 1 ชั่วโมง สนช. มีมติดังนี้ 1.นายวิทยา เห็นชอบ 164 เสียง ไม่เห็นชอบ 11 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง 2.นางสุวณา เห็นชอบ 163 เสียง ไม่เห็นชอบ 12 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง 3.พล.ต.อ.วัชรพล เห็นชอบ 154 เสียง ไม่เห็นชอบ 24 เสียง งดออกเสียง 9 เสียง 4.นายสุรศักดิ์ เห็นชอบ 173 เสียง ไม่เห็นชอบ 2 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง 5.พล.อ.บุณยวัจน์ เห็นชอบ 165 เสียง ไม่เห็นชอบ 11 เสียง งดออกเสียง 11 เสียง จากผู้เข้าประชุม 187 ราย
ผลการลงคะแนนดังกล่าว เท่ากับว่าบุคคลทั้ง 5 ราย ได้รับความเห็นชอบจาก สนช. ด้วยคะแนนเสียงข้างมากให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งหลังจากนี้ประธาน สนช. จะนำรายชื่อทูลเกล้าฯถวายต่อไป
ทั้งนี้กรรมการ ป.ป.ช. ที่หมดวาระการดำรงตำแหน่งมี 5 ราย ได้แก่ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. (ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ) นายวิชา มหาคุณ นายภักดี โพธิศิริ นายวิชัย วิวิตเสวี และนายประสาท พงษ์ศิวาภัย 

ไม่มีความคิดเห็น: