PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ ตอบรับคำเชิญ Putin เยือนรัสเซีย พค.59 ฉลองสัมพันธ์ 120 ปี

บิ๊กตู่ ตอบรับคำเชิญ Putin เยือนรัสเซีย พค.59 ฉลองสัมพันธ์ 120 ปี เตรียมทะยอยส่ง รองนายกฯ ทุกด้านไปเยือนอุ่นเครื่องก่อน หวานผ่าน นายกฯรัสเซีย เราจะสร้างสัมพันธ์ต่อไปอีก120ปี
กรุงมะนิลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบปะหารือทวิภาคีกับนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ในโอกาสการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ Apec ครั้งที่ 23
พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ เตรียมเยือนสหพันธรัฐรัสเซีย ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2559 ตามคำเชิญของประธานาธิบดีรัสเซีย เพื่อสานสัมพันธ์ 120 ปี ไทย-รัสเซีย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าว ขอบคุณนาย วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่ได้ฝากนายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย เชิญ พล้อกประยุทธ์ ไปเยือนรัสเซียในเดือนพฤษภาคมปี 2559 และเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ของความสัมพันธ์ไทยกับรัสเซียตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5
นายกฯตั้งเป้าหมายว่า จะสร้างความสัมพันธ์ต่อไปอีก 120 ปีข้างหน้าในขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มตั้งแต่ต้นปีจะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีแต่ละด้าน ทั้งเศรษฐกิจ ความมั่นคง รวมทั้งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเดินทางไปเยือนสหพันธรัฐรัสเซีย
เพื่อพูดคุยเจรจาด้านการค้าการลงทุน ให้มีผลเป็นรูปธรรม เพื่อให้ในช่วงที่ นายกฯเดินทางไปเยือนในเดือนพฤษภาคมสามารถทำบันทึกข้อตกลงระหว่างกันได้
ในโอกาสนี้ นายกฯรัสซีย ได้กล่าวยืนยันกระชับความร่วมมือไทย-รัสเซีย ให้ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ พลังงาน การซื้อสินค้าเกษตรจากไทย รวมทั้งความร่วมมือด้านกลาโหม และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวกรองด้านความมั่นคง ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: