PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คลิปยิงกล้มร้านอาหารในปารีส





สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีสุดระทึกเมื่อคนร้ายได้กราดกระสุนยิงถล่มร้านอาหารในกรุงปารีส ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมโจมตีเมืองหลวงแห่งนี้ โดยในเหตุการณ์นี้ ปรากฏว่ามีช่วงหนึ่งที่หญิงสุดโชคดีคนหนึ่งที่รอดตายอย่างหวุดหวิด หลังจากที่คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้คนในร้านอาหารเสร็จสิ้นจึงเอาปืนจ่อเข้าที่หัวเธอหวังจะยิงให้สิ้นชีพแต่กระสุนด้านเลยรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ขณะที่คนร้ายได้ขึ้นรถหลบหนีไป

รายงานระบุว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดในร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสหนึ่งในสถานที่ที่ถูกผู้ก่อการร้ายโจมตีในเหตุการณ์กราดยิง วางระเบิด เมื่อคืนวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพขณะที่ผู้คนกำลังรับประทานอาหารเย็นอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีชายนิรนามใช้อาวุธปืน AK47 กราดยิงผู้คนอยู่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งทำให้ผู้คนวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างสุดชีวิต จากนั้นเขาจึงเดินเอาปืนมาจ่อที่ศีรษะของหญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังนั่งหลบกระสุนอยู่หน้าร้านโดยเขาหวังจะฆ่าเหยื่อให้สิ้นใจแต่โชคดีที่กระสุนปืนเกิดด้านขึ้นมาก่อนที่เขาจะวิ่งไปขึ้นรถยนต์สีดำหลบหนีไปทำให้หญิงคนนี้รอดตายอย่างหวุดหวิด(0.33วินาที)

นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอจากกล้องอีกตัวหนึ่งในร้านอาหารซึ่งเผยให้เห็นภาพขณะที่พนักงานเสิร์ฟหญิงคนหนึ่งกำลังนั่งหลบกระสุนอยู่หลังบาร์และพยายามให้การช่วยเหลือหญิงอีกคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บขณะที่พนักงานคนอื่นๆได้วิ่งหนีหลบห่ากระสุนขึ้นไปทางบันไดชั้นบนและบันไดชั้นใต้ดินของร้านอาหาร

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวคือนายซาลาห์ อับเดซาลามผู้ต้องหาคนสำคัญวัย 26 ปี โดยขณะที่นายซาลาห์กำลังหลบหนีขึ้นรถหลังจากก่อเหตุกราดยิงแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่านายบราฮิม พี่ชายของเขาก็อยู่ในรถคันเดียวกันพร้อมกับชายอีกคนหนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยทางการกำลังตามล่าตัวอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่านายซาลาห์เป็นผู้เช่ารถVolkswagenPolo สีดำมาจากประเทศเบลเยียม คันที่ บราฮิม พี่ชายของเขาใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่หอดนตรีบาตาคล็องในกรุงปารีสจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน89 ราย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีรถยนต์ 2 คันที่เกี่ยวข้องในการก่อเหตุถูกเช่ามาจากประเทศเบลเยียม ขณะที่อีกคันถูกทิ้งไว้ในกรุงปารีสขึ้นทะเบียนรถของประเทศเบลเยียม ทั้งนี้จากเหตุการณ์การก่อการร้ายในกรุงปารีสทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง129 รายและบาดเจ็บอีก 99 ราย โดยทางการฝรั่งเศสยังคงดำเนินการตามไล่ล่าตัวคนร้ายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: