PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกปรามชาวสวนยางชุมนุม12ม.ค.

นายกฯ บิ๊กตู่ ปราม ม็อบสวนยาง หาก ออกมา ก็ผิด ขออย่าเรียกร้อง เผย รัฐบาลช่วยไปแล้ว ภาษีประชาชนทั้งนั้น ขอบใจเด็กส่งการ์ดอวยพร เผยชอบที่เด็ก เพราะความบริสุทธิ์ใจ มีความจริงใจ เพราะเด็กไม่มีมารยา และไม่มีจริตเหมือนผู้ใหญ่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มเกษตรชาวสวนยางพารา เตรียมออกมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือจากปัญหาราคายางตกต่ำ ว่า ถ้าออกมา ก็จะถูกดำเนินคดี 

ที่ผ่านมารัฐบาลได้บรรเทาความเดือนร้อนในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางไปแล้ว ไร่ละ 1,500 บาท ซึ่งการทำอะไรต้องใช้เงิน 

ส่วนที่ระบุว่าราคาในปัจจุบัน ทนไม่ไหวแล้วนั้น ชาวสวนยางต้องปรับปรุงตัวเองและช่วยตัวเองด้วย โดยการปลูกพืชเสริม เช่น สตอร์เบอรี่ หรือกล้วยหอม เหมือนที่เกษตรกรบางรายแก้ปัญหา วันนี้มีเกษตรกรปลูกยางทั้งหมด 5 ล้านไร่ และมีผลผลิตเกินความต้องการ ต้องไปดูว่าใครทำให้ปลูกมากขนาดนี้ 

ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขทั้งระบบในการจัดตั้งโครงการRubber city  แต่ไม่สามารถทำได้ในวันเดียว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้คิดแบบนี้ มีการชดเชยไปกว่า 1.5 แสนล้านบาท รู้หรือไม่เอาเงินมาจากไหน มาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น หากจะเอาภาษีให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องทำโครงสร้าง ทำให้ถูกวิธี ไม่ใช่ชดเชยเรื่อยเปื่อย ดังนั้นไม่มีประโยชน์หากจะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว เพราะรัฐบาลไม่ให้ตามที่เรียกร้องอยู่แล้ว แต่จะช่วยเหลือด้วยวิธีการที่ยั่งยืน ซึ่งถือเป็นการปฏิรูป 

โดยเบื้องต้นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจอยู่แล้ว

ส่วน ส.ค.ส. ของ ด.ช.อาริฟ บลูกาวาวี นักเรียนจาก รร.บ้านตันหยง จ.ยะลา ที่เขียนว่าอยากให้ขึ้นราคายาง นั้น นายกฯกล่าว ว่า ขณะนี้รัฐบาลได้แก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำอยู่ทุกวันอยู่แล้ว 

ส่วนคำอวยพรของเด็กที่ส่งมาทั้งหมดนั้น ตนได้อ่านทั้งหมด 
"ชอบที่เด็กมีความบริสุทธิ์ใจ มีความจริงใจ เพราะเด็กไม่มีมารยา และไม่มีจริตเหมือนผู้ใหญ่ เด็กคืออนาคตของชาติในวันหน้า เด็กดีครูดี ครูดีเด็กดี“

ไม่มีความคิดเห็น: