PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกฯเตือนชาวสวนยางชุมนุมผิดกม.ปัดม.44สอบไฟกทม.


ข่าวการเมือง วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ.2559 13:13 น.
670120
นายกรัฐมนตรี เตือนชาวสวนยางชุมนุม ระวังผิด กม. ชี้ ข้อเรียกร้องทำไม่ได้ ยันแก้ตามขั้นตอนที่ยังยื่น ต้องใช้เวลา ปัดใช้ ม.44 สอบประดับไฟ กทม.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวสวนยางภาคใต้ จะมีการนัดรวมตัวในวันที่ 12 มกราคม นี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ว่า หากออกมาเคลื่อนไหว ก็ไม่มีประโยชน์ และจะมีคดีติดตัว เพราะยืนยันว่าจะไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง โดยรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ และใช้วิธีการที่มีความยั่งยืน แต่ต้องใช้เวลา ทั้งนี้ ประชาชนก็ต้องให้ความร่วมมือและปรับปรุงปฏิรูปตัวเองด้วย เช่น การปลูกพืชเสริมในสวนยาง

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกรณีมีการเสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตรวจสอบโครงการประดับไฟตกแต่งบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มูลค่ากว่า 39 ล้านบาท เพื่อให้ตรวจสอบได้เร็วขึ้นว่า อะไรที่เป็นกระแสสังคม อยากให้เร็ว ก็จะให้แต่ตนเองใช้อำนาจ แต่เรื่องใดที่ควรจะเร็วกลับบอกไม่ต้องใช้ ซึ่งในเรื่องดังกล่าวก็อย่าไปเป็นประเด็นการเมือง เพราะมีการเมืองแอบอยู่ข้างหลัง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็นที่มีกระแสข่าวว่า ทางเกาหลีเหนือ ได้มีการทดลองระเบิดไฮโดรเจน โดยระบุว่า ขออย่าไปยุ่งกับเรื่องความขัดแย้ง

ไม่มีความคิดเห็น: