PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งปี60 แม้ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งปี60 แม้ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ แต่ถ้าเลือกตั้งแล้ว ยิงกัน หรือไม่ยอมรับ ก็แก้กันเอง ผมไม่ออกไปปราบม็อบ แน่ คนไทยด้วยกัน
พลเอกประยุทธ์ นายกฯ และหัวหน้า คสช. ยืนยันว่า แม้ ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ ก็จะทำให้มีการเลือกตั้งในปี2560 ให้ได้ ยึดตามโรดแมพของผม แต่ไม่บอกว่าใช้รธน.ที่เขียนเอง หรือแก้รธน.ชั่วคราว57 เช่น"มีชัย"พูด " เรื่องของผม" ถ้ารธน.ไม่ประชามติ จะทำยังไง แต่จะทำให้มีเลือกตั้งได้ตามโรดแมพ ปี60 ไม่วิจารณ์"มีชัย"จะแก้รธน.ชั่วคราว57 มาใช้แทน เผยอยากให้ร่างรธน.ผ่าน เพื่ออนาคตประเทศไทย และพวกเธอทุกคน แต่ถ้่าไม่ผ่านปี60ก็อยู่กันเองแล้วกัน ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ ไม่อยากบอกก่อนว่า ผมจะทำไง เดี๋ยว ร่างรธน.ไม่ผ่าน
" ถ้ารธน.ไม่ผ่านปี60ก็อยู่กันเองแล้วกัน ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ หรือถ้าเลือกตั้งแล้วยิงกันอีก ก็ไปแก้กันเองแล้วกัน .... ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ เป็นรัฐล้มเหลวแน่ เช่นที่ผ่านมาเพราะรัฐล้มเหลว บริหารไม่ได้ เบิกงบไม่ได้ ไม่อยากเข้ามา ไม่อยากมีอำนาจ แต่เพราะ ผมแก้ได้คนเดียว
เมิ่อถามว่า หากเลือกตั้ง60แล้ว บางกลุ่มไม่ยอมรับผลเลือกตั้งจะทำยังไง นายกฯ กล่าวว่า "ก็ไปแก้กันเอง ผมคงไม่ไปปราบใครอยู่แล้ว คนไทยด้วยกันทั้งนั้น"
ประชด เตรียมรธน.แค่3มาตรา คือ ให้มีเลือกตั้ง-สิทธิมนุษยชน-ปชต.เสรีภาพไร้ขีดจำกัด พอแล้ว ปัดตอบเตรียมไว้ร่างรธน.ไว้50มาตรา จริงหริอเปล่า เผย รธน.เตรียมไว้ไม่ยาก อันไหนมีอยู่แล้ว อันไหนไม่มีก็เติมเข้าไป แต่ต้องนำไปสู่การปฏิรูป ประชดมี2-3มาตราพอ

ไม่มีความคิดเห็น: