PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

ทหารค้นบ้านจ่านิวยึดตั๋วรถไฟของสะสม

ทหารค้นบ้าน ‘นิว สิรวิชญ์’ ยึดตั๋วรถไฟของสะสม ขู่ไม่มอบตัวจะไม่ให้ประกัน หลังศาลทหารอนุมัติหมายจับ

บ่ายวันนี้ทหารเข้าค้นบ้านของ นิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์และยึดตั๋วรถไฟที่สะสมไว้ไป โดยขณะที่ทหารค้นบ้านมีเพียงยายของสิรวิชญ์อยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว และแจ้งว่าหากสิรวิชญ์ไม่เข้ามอบตัวจะไม่ให้ประกันตัว หลังศาลทหารอนุมัติหมายจับวานนี้

14 ม.ค.2559 เวลา 15.30 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมุนษยชนได้รับทราบจากนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ว่า ตนทราบจากยายว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้มีทหารในเครื่องแบบไปที่บ้าน 5-6 นาย เข้าค้นบ้าน โดยไม่มีมีการแสดงหมายค้น แต่มีการอ้างว่าหากบริสุทธิ์ใจต้องให้เข้าค้นได้ ขณะที่ทหารมาที่บ้านมีเพียงยายอยุ่ที่บ้านคนเดียว แต่ไม่ทราบว่าเป็นทหารจากหน่วยใด แต่คิดว่าไม่ใช่ทหารชุดเดียวกับที่มาที่บ้านเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเนื่องจากไม่คุ้นหน้าทหารคนใดที่มา

เจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นที่ห้องของนายสิรวิชญ์และได้ยึดตั๋วรถไฟที่นายสิรวิชญ์สะสมไว้พันกว่าใบไป แต่ยังไม่พบว่ามีสิ่งของอย่างอื่นหายไปอีก ในการตรวจค้นใช้เวลาราว 10-15นาที และนอกจากการตรวจค้นแล้วเจ้าหน้าที่ทหารยังกล่าวอีกว่าถ้านายสิรวิชญ์ไม่เข้ามอบตัวจะไม่ให้ประกันตัว

นายสิรวิชญ์ เป็น 1 ใน 11 คนที่ถูกออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3/2558 ข้อ 12 เรื่องการห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน จากการทำกิจกรรม “นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องหากลโกง” เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2558 โดยมีพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นผู้กล่าวหา แต่เขาได้ประกาศจุดยืนที่จะปฏิเสธการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับอีก 4 คน ได้แก่ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว, น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์, นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ และนายกรกช แสงเย็นพันธ์ ที่หน้าสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี เมื่อวันที่ 8 ม.ค. และเมื่อวานนี้(13 ม.ค.) มีการรายงานข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่าศาลทหารได้อนุมัติหมายจับตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟธนบุรียื่นคำร้องขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ บุคคลที่ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกอีก 6 คนที่ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาซึ่งมีบุคคลตามรายชื่อที่กล่าวไปแล้วและรวมถึงนายธเนตร อนันตวงษ์อีกหนึ่งคนด้วย

คดีนี้มีผู้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 5 คน ได้แก่ นายกิติธัช สุมาลย์และนายวิจิตร หันหาบุญ ซึ่งเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2558 และนายอานนท์ นำภา น.ส.กรกนก คำตา นายวิศรุต อนุกุลการย์ ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2559

ไม่มีความคิดเห็น: