PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย6รายจากเหตุก่อการร้ายระเบิดกลางกรุงจากาต้าอินโด


เสียงปืนและระเบิดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยหกคนในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียกับตำรวจและทหารน้ำท่วมถนนท่ามกลางมือปืนกลัวยังคงอยู่ในการทำงาน
พยานกล่าวว่าอย่างน้อยหนึ่งมือปืนโจมตี Starbucks ร้านกาแฟในใจกลางเมือง - ใกล้กลุ่มของสถ​​านทูตและสำนักงานสหประชาชาติ - ก่อนที่จะเกิดการยิงกันที่ยืนดูและอีกเจ็ดระเบิดสั่นสะเทือนไปทั่วพื้นที่
ศพถูกเห็นนอนอยู่บนถนนในขณะที่กองกำลังความมั่นคงย้ายเข้ามาอยู่กับรายงานปกติของปืนและคำเตือนของพลซุ่มยิงในพื้นที่
ตำรวจกล่าวว่าระเบิดที่เกิดจากการระเบิดที่ไม่ระเบิด
"สำหรับตอนนี้ปืนได้หยุด แต่พวกเขายังคงอยู่ในการทำงานเรามีความกลัวที่จะมีปืนมากขึ้น" โฆษกตำรวจแห่งชาติแอนตัน Charliyan บอกสำนักข่าวเอเอฟพี
นาย Charliyan กล่าวว่าตำรวจสามสามพลเรือนถูกฆ่าตาย
เขากล่าวว่าตำรวจไม่ได้รู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ที่ "เราได้รับก่อนหน้านี้ภัยคุกคามจากรัฐอิสลามที่อินโดนีเซียจะเป็นสปอตไล"
เอบีซีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผู้สื่อข่าวซาแมนต้าฮอกลีย์กล่าวว่ารถหุ้มเกราะหัวของหน่วยสืบราชการลับและเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดได้เข้าร่วมตำรวจที่เกิดเหตุระเบิดที่
ตำรวจเตือนคนที่จะอยู่ห่างออกไปบอกว่าพวกเขาไม่ทราบว่าหลายโจมตีมีและกลัวว่าอาจมีระเบิดมากขึ้น
เจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุบอกสำนักข่าวเอเอฟพีผู้สื่อข่าว "ได้กลับ" เพราะมี "เป็นมือปืน" บนหลังคาของอาคาร
"หน้าต่างร้านกาแฟสตาร์บัถูกลมพัดปลิวออก. ฉันเห็นสามคนตายบนท้องถนน" รอยเตอร์เป็นช่างภาพที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวว่า
"มีการขับกล่อมในการถ่ายภาพ แต่คนที่อยู่บนหลังคาของอาคารและตำรวจกำลังเล็งปืนมาที่เขา."
โพสต์ตำรวจบนถนนสายหลักได้รับความเสียหายหลังจากหกก็ได้ยินเสียงระเบิด
ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย Joko Widodo กล่าวว่าระเบิดเป็น "การกระทำของการก่อการร้าย"
"ชาติและคนของเราเราไม่ควรจะกลัวเราจะไม่แพ้การกระทำเหล่านี้ของความหวาดกลัวฉันหวังว่าสงบเข้าพักที่สาธารณะ" เขาบอก MetroTV
"เราทุกคนจะเสียใจสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อลดลงจากเหตุการณ์นี้ แต่เรายังประณามการกระทำที่มีการรบกวนการรักษาความปลอดภัยและความสงบสุขและการแพร่กระจายความหวาดกลัวในหมู่ประชาชนของเรา."
บรรณาธิการหัวหน้าของจาการ์ตาโพสต์ Meidyatama Suryodiningrat กล่าวว่าพื้นที่เป้าหมายเป็นที่นิยมมาก
"มันน้อยกว่าหนึ่งและครึ่งกิโลเมตรไปยังพระราชวังก็พื้นที่ศูนย์กลางของรัฐบาล" เขากล่าว
"ห้าร้อยเมตรเป็นอาคารธนาคารกลางคุณมีสถานที่ราชการหลายศูนย์กลางที่สำคัญของรัฐบาลในพื้นที่."
ทูตออสเตรเลียไปยังประเทศอินโดนีเซียพอลกริกสันทวีต "สื่อมีการรายงานการระเบิดและปืนในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าใน Sarinah Jl Thamrin ในจาการ์ตาตอนกลาง."
"ชาวออสเตรเลียทุกคนควรอยู่ที่ชัดเจนของพื้นที่เหล่านี้ จำกัด การเคลื่อนไหวของพวกเขาและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น" เขาเขียน
สหประชาชาติภูมิภาคตัวแทนดักลาสเจเรมีพูดกับเอบีซีจากสำนักงานสหประชาชาติในกรุงจาการ์ตากล่าวว่าอาคารอยู่ในออกโรง
เขากล่าวว่าเขาได้รับในรถเมื่อระเบิดครั้งแรกออกไป
"เราได้ออกจากรถและเราได้ยินเสียงระเบิดลูกที่สอง. แล้วเราได้ยินที่สามที่สี่ที่ห้าที่หกแล้วยิงปืนในถนน. จำนวนมากของปืน A," เขากล่าว
"พวกเขาได้ขอให้เราหลีกเลี่ยงหน้าต่าง."
บางอาคารอื่น ๆ ในพื้นที่อพยพยัง
นักข่าวจาการ์ตาตามไบรซ์กรีนกล่าวว่าเขาพยายามที่จะเดินทางข้ามเมืองไปถึงครอบครัวของเขา แต่ถนนสายหลักถูกอุดตัน
"เราเพิ่งเสร็จสิ้นจากการดูแลของธุรกิจบางอย่างมีเพื่อให้ผมอยู่ในรถในขณะนี้และเรากำลังพยายามที่จะมุ่งหน้ากลับข้ามไปทางฝั่งตะวันตกของเมืองที่ครอบครัวของภรรยาของฉันมีชีวิตอยู่" เขากล่าว
"ดังนั้นเรากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ แต่เรายังได้รับการแนะนำให้ลองเพื่อหลีกเลี่ยงถนนสายหลัก ๆ เป็นอย่างดีและเส้นทางหลักใด ๆ และชนิดของการพักออกจากสถานที่ไม่ว่าง
"ดังนั้นเราจึงอยู่ในขั้นตอนของการพยายามที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านในขณะนี้."

ไม่มีความคิดเห็น: