PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

ศปมผ.นำแถลงผลแก้IUU Fishing

ศปมผ.นำแถลงผลแก้IUU Fishing ยันทำเต็มที่ ตั้งใจ ผลประเมินออกมาอย่างไร จะยอมรับ แต่จะทำต่อไป ให้ดีที่สุดจนได้ เน้นสร้างจิตสำนึก ชาวประมง ให้ยึดหลักสากล เชื่อมาถูกทางแล้ว  ด้านกรมประมง ส่ง on board observer ผู้สังเกตุการณ์บนเรือประมงใหญ่ ตรวจการถ่ายปลากลางทะเล

บิ๊กจุ๋ม พล.ร.ท.จุมพล ลุมพิกานนท์ รองเสธ.ทร. ตัวแทน ศปมผ.นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการปราบปราบการทำประมงผิดกม.IUU Fishing ระบุ EU เสมือน คุณครูตรวจการบ้าน แต่ต้องสร้างจิตสำนึกชาวประมง ทำสิ่งถูกตัอง เราก็จะเป็นมาตรฐานสากล

นายวิมล  จันทรโรทัย อธิบดีกรมประมง เผยว่า จัดให้มี"ผู้สังเกตุการณ์"บนเรือ อบรมแล้ว20คน ตามมาตรฐานสากล เตรียมไปกับเรือประมงขนาดใหญ่ เท่านั้น ในมค. นี้ เพื่อทำหน้าที่สังเกตุการณ์ การขนถ่ายปลา กลางทะเล  และเก็บตัวอย่างปลา  จนท.จะได้รับการประกันฯในการทำงาน

พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม ยืนยันว่า  เราทำงานด้วยความตั้งใจ  เน้นแก้ปัญหายั่งยืน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร เราก็จะทำต่อไป และทำให้ดีที่สุด ไม่ว่า ผลการประเมินของEU จะออกมาอย่างไร เราก็ต้องยอมรับ  เรามาถูกทางแล้ว ทรัพยากรประมงเพิ่มขึ้น จากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราไม่ทราบ  แต่ประชาขนต้องร่วมมือกับรัฐบาล โดยเฉพาะที่อยู่ในห่วงโซ่ของการประมง ที่จะ เปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางที่ดีขึ้น และยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น: