PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

'ชวลิต'แนะรบ.ไม่ยุ่งเปลี่ยนผ่าน5ปีอย่าสนรธน.มาก


'ชวลิต'แนะรบ.ไม่ยุ่งเปลี่ยนผ่าน5ปีอย่าสนรธน.มาก
ข่าวการเมือง วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 10:50 น.
680974
"พล.อ.ชวลิต" เปิดบ้านพักให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แนะรัฐบาลไม่ยุ่งเปลี่ยนผ่าน 5 ปี อย่าสนรัฐธรรมนูญมาก หนุนจัดเลือกตั้งปี 59
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ในเรื่องของร่างรัฐธรรมนูญนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด ที่จะตัดสินความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งความสุขของประชาชนคือ การมีอำนาจและใช้อำนาจอธิปไตย จึงควรปรับแก้ในเรื่องของอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย และเสรีภาพของบุคคล ดังนั้น ไม่ควรให้ความสำคัญกับรัฐธรรมนูญมากเกินไป ทั้งนี้ ขอให้รัฐบาล คสช. เข้าใจหน้าที่ของตนเอง ที่เข้ามาสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และไม่ต้องไปเสียเวลาเรื่องของการพัฒนาเรื่องต่าง ๆ และอย่าไปยุ่งในเรื่องของระยะเปลี่ยนผ่าน 5 ปี หรือ เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ยังมองว่า ไม่ถูกต้องกับสถานการณ์ที่น่าจะเป็น อย่างไรก็ตาม ขอให้เขียนรัฐธรรมนูญโดยไม่ให้ถูกฉีกอีก ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศ เรื่องร่างรัฐธรรมนูญ นั้น มองว่าคงเป็นเพราะความเป็นห่วงบ้านเมือง

ทั้งนี้ สำหรับการเปิดบ้านพักให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของ พล.อ.ชวลิต วันนี้ มีการแจกจ่ายจดหมายเปิดผนึกให้แก่สื่อมวลชนด้วย โดยได้กล่าวถึงสถานการณ์ของประเทศ และขอร้องให้ คสช. หาทางแก้ไขปัญหาประเทศด้วยการเดินสายกลาง โดยให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาของชาติ และควรเสียสละส่งต่ออำนาจส่งต่อให้คณะกรรมการกลางที่มาจากฝ่ายต่าง ๆ ร่วมกันจัดให้มีการเลือกตั้ง ในปี 2559 เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เข้ามาแก้ไขปัญหาในทุกด้าน

ไม่มีความคิดเห็น: