PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

โฆษก คสช.โต้ “สุรพงษ์” ฟ้อง “UN” กลัว รธน.ไม่เป็นปชต.



โฆษก คสช.โต้ “สุรพงษ์” ฟ้อง “UN” กลัว รธน.ไม่เป็นปชต.-การปิดกั้นรณรงค์ประชามติ เป็นการ มารับฟังข้อมูลข้างเดียว ผิดมารยาท ธรรมเนียมการทูต/ พร้อม โต้ "ณัฐวุฒิ"พูดผ่านสื่อ10 ปียังมีคนเชื่อมั่นศรัทธา "ทักษิณ" ระบุกาลเวลาเปลี่ยน สังคมเริ่มรู้เท่าทัน แล้ว ว่าสิ่งที่ได้ทำๆ กันไปในอดีตนั้นมีใครที่ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงบ้าง

จาก กรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการที่ได้การพบปะพูดคุยกับผู้ช่วยเลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ และคณะ ได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองของไทยนั้น
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวว่า
เชื่อว่าสังคมจะเกิดข้อสงสัยและมองว่าการพบปะครั้งนี้จะเป็นเป็นเหมือนการมารับฟังหรือให้ข้อมูลทางเดียว จากกลุ่มการเมืองที่มีลักษณะเห็นต่างกับภาครัฐในทุกเรื่องมาตลอด
อีกทั้งเป็นผู้มีส่วนได้เสียหรือได้รับผลกระทบในกติกาใหม่ในร่าง รธน. ฉะนั้นเชื่อว่าข้อมูลใดๆ ที่ทางผู้ช่วยเลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ ได้ไปนั้นจะมีความน่าเชื่อถือได้ ก็แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น
โดยปกติโดยมารยาทตามแบบธรรมเนียมทางการทูต สำหรับข้อมูลความคืบหน้าใดๆ ต่อการดำเนินการของภาครัฐ จะมีการนำเสนอผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศซึ่งเป็นหน่วยงานหลักอยู่ แล้ว
ยืนยันว่าจะมีความน่าเชื่อถือสูงกว่า ต่อกรณีดังกล่าวไม่แน่ใจอาจทำให้สังคมบางส่วนสับสน หรือเคลือบแคลงใจอะไรหรือไม่
สำหรับการที่พูดถึงการให้ข้อมูลไปว่า ทาง กรธ.จะแสร้งทำเป็นรับฟังข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นจากทุกๆ ฝ่ายแต่แท้ที่จริงแล้วจะแก้ไขตามที่คนบางกลุ่มที่เป็นพวกเดียวกันชี้แนะมาเท่านั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า ไม่ได้พยายามที่จะปรับแก้ไขตามคำเสนอแนะของพรรคการเมืองหรือประชาชน เป็นตัวอย่างหนึ่งของความไม่น่าเชื่อถือในข้อมูล เพราะปัจจุบัน กรธ.ยังแค่อยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการปรับแก้ ยังไม่มีข้อสรุปสุดท้ายที่เป็นทางการใดๆ จะรู้ได้อย่างไรมีปรับหรือไม่ปรับอย่างไร จะเห็นได้ว่ากรณีที่มีการให้ข้อมูลว่า กรธ.แสร้งทำเป็นรับฟัง อาจเป็นการกล่าวหาหรือดูแคลนผู้อื่นโดยใช้เพียงจินตนาการ แบบมีอคติส่วนตัวเท่านั้น
"วินธัย" โต้ "ณัฐวุฒิ"พูดผ่านสื่อ10 ปียังมีคนเชื่อมั่นศรัทธา "ทักษิณ" ระบุกาลเวลาเปลี่ยน สังคมเริ่มรู้เท่าทัน แล้ว ว่าสิ่งที่ได้ทำๆ กันไปในอดีตนั้นมีใครที่ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงบ้าง
จากกรณี ที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่านายทักษิณถูกยึดอำนาจมา 10 ปียังมีคนเชื่อมั่นศรัทธา เป็นเรื่องปกติของบุคคลที่มีความสัมพันธ์กันพยายามออกเสียงเชียร์ให้กันนั้น
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวว่า มีความเห็นจากหลายฝ่ายมองว่าในอดีตบุคคลทางการเมือง เมื่อดำเนินการใดๆไป โดยธรรมชาติ มักจะคำนึงถึงแต่ประโยชน์ของกลุ่มกับพวกพ้อง หรือคนทั่วไปเพื่อหวังให้ได้มาซึ่งฐานเสียงสนับสนุนในทางการเมืองเป็นหลัก มากกว่าความเหมาะสมหรือประโยชน์ในมุมอื่นๆ อยู่แล้ว
แต่เชื่อว่าในปัจจุบันเมื่อกาลเวลาเปลี่ยน สังคมเริ่มรู้เท่าทันจึงเข้าใจมากขึ้น ว่าสิ่งที่ได้ทำๆ กันไปในอดีตนั้นมีใครที่ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงบ้าง ซึ่งบางครั้งอาจไม่ใช่ประเทศชาติ และประชาชนอย่างที่มีการนำมากล่าวอ้างกันก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: