PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

“ประวิตร” บินรัสเซีย ช้อปรถถัง - เฮลิคอปเตอร์

21 กุมภาพันธ์ 2559 
เผย “ประวิตร” บินรัสเซีย ช้อปรถถัง - เฮลิคอปเตอร์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม (ภาพจากแฟ้ม)
        เผย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเยือนรัสเซีย เสนอขายสินค้าเกษตรของไทย และรัสเซียต้องการขายอาวุธให้กับไทย พบสนใจเฮลิคอปเตอร์ 10 ลำใช้แทนแบบ ชี-นุก ที่ตกรุ่น ซ่อมยาก อะไหล่แพง และรถถัง T-90A หลังตัวแทนบริษัทดอดเข้าพบและเสนอขาย
       
       วันนี้ (21 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางเยือนสหพันธรัฐรัสเซีย เพื่อขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงและด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งการค้า การลงทุน ระหว่างกันให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยการพบปะกับผู้นำรัสเซียกันครั้งนี้จะมีการพูดคุยในภาพกว้าง ๆ และเป็นการนำเสนอขายสินค้าเกษตรของไทย เช่น ข้าว ยางพารา เนื่องจากเรามีความพร้อมในเรื่องดังกล่าว ในขณะที่ฝ่ายรัสเซียมีความต้องการที่จะขายอาวุธให้กับไทย
       
       โดยฝ่ายไทยมีความสนใจซื้อเฮลิคอปเตอร์แบบ Mi-17V5 จากรัสเซีย จำนวน 10 ลำ เพื่อปฏิบัติภารกิจการขนส่งลำเลียงเพื่อใช้ทดแทนเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ ชี-นุก ที่มีปัญหาเรื่องซ่อมบำรุง และการจัดหาอะไหล่ทดแทนที่หาได้ยาก และมีราคาแพง
       
       นอกจากนี้ ฝ่ายไทยยังมีความสนใจจะซื้อรถถัง T-90A ของรัสเซีย ตามแผนกำลังรบของกองทัพบก โดยก่อนหน้านั้น พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อจัดซื้อมาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพบกไทย รวมถึงการปรับปรุงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก และรถถัง T-90A ก็เป็นหนึ่งแผนที่กองทัพบกจะมีการจัดซื้อเพื่อมาทดแทน
       
       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตัวแทนบริษัทจากประเทศรัสเซีย ได้มีการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร และมีการเสนอรถถังดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะซื้อกี่คัน

ไม่มีความคิดเห็น: