PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ผอ.อผศ. แถลงยัน "บิ๊กป้อม" ไม่เกี่ยว ค่าหัวคิว อผศ.ขุดคลอง

ผอ.อผศ. แถลงยัน "บิ๊กป้อม" ไม่เกี่ยว ค่าหัวคิว อผศ.ขุดคลอง เผยตั้ง กก.สอบสวนข้อเท็จจริง ข้อหา "ค่าหัวคิว"งบฯขุดคลอง แหล่งน้ำ ยันไม่มี "เช่าช่วง" เผยกม.เปิดช่อง อผศ.รับงานได้ ยันโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่อยากพูดโยงการเมืองหรือไม่ พร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ
พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล ผอ.อผศ แถลงยัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ/รมว.กห.ไม่เกี่ยว คุมแต่นโยบาย บอร์ด อผศ.ดำเนินเอง ปฏิเสธมีการให้เช่าช่วง แต่มี ขอเช่าเครื่องจักรมาทำงานได้ ยันอผศ.มีทีมงานเองรับงาน มีเครื่องจักรเองเพราะมี10นิคมทั่วประเทศ มีรถถากถาง บางกรณีเช่าเครื่องจักร ลงทุนซื้อเองไม่คุ้ม ยันใช้งบฯขุดคลอง แหล่งน้ำ โปร่งใส ตรวจสอบได้ เผยตั้ง คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง การร้องเรียน เรื่องค่าหัวคิว ขุดลอกคลอง ให้"พล.ท.สวัสดิ์ ทัศนา"รองผอ.อผศ."เป็นปธ.สอบทุกพื้นที่ พร้อมรับข้อมูลต่างๆ อยากรู้ เหมือนกัน อักษรตัวย่อ ต่างๆเป็นใคร อยากรู้ใครอ้างชื่อ "พลเอกประวิตร" ยัน พร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ ทั้ง สตง.หรือสื่อ สามารถลงพื้นที่ไปตรวจสอบได้ ยันใน อผศ. ไม่มีรับเงินใคร มั่นใจลูกน้อง แต่ถ้าสอบพบผิด ยันไม่เลี้ยง แต่ไม่อยากมอง โยงการเมืองหรือไม่ แต่ไม่อยากให้โยง ถึง พลเอกประวิตร รมวกห. เพราะไม่เป็นธรรม กับท่าน ท่านเป็นนายกสภา อผศ.คุมแต่นโยบาย ไม่เกี่ยวกับการดำเนินการ วอนเข้าใจและสงสาร ทหารผ่านศึกด้วย สร้างขื่อเสียง ใช้ชีวิตรักษาชาติ มาตั้งแต่ 2491 ไม่มีใครเหลียวแล ยัน อผศ. ตัองดุแล กว่า3 ล้านคน ต้องหารายได้ เลี้ยงดู เพราะงบประมาณแต่ละปี ไม่เพียงพอ แต่ยัน ยึดตามระบบการของานจากส่วนราชการอื่น มีการทำสัญญาจ้างงาน มีการตรวจรับ มีมาตรฐาน

พลเอกรณชัย ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก แถลงข่าวชี้แจง
กรณีการร้องเรียนโครงการขุดลอกคูคลองทั่วประเทศ ภายใต้มาตรการรับมือภัยแล้งของรัฐบาล
พลเอก รณชัย กล่าวว่า จากกรณีสื่อมวลชนต่าง ๆ ได้ลงข่าวเกี่ยวกับโครงการขุดลอกคูคลองทั่วประเทศ ภายใต้มาตรการรับมือภัยแล้งของรัฐบาล ที่หน่วยเจ้าของโครงการ/งบประมาณเป็นผู้จัดการดูแล และมอบหมายให้ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เป็นผู้ดำเนินการ โดยมีการร้องเรียนในประเด็นต่าง ๆ อาทิ มีบุคคลแอบอ้างชื่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเรียกรับผลประโยชน์และเก็บค่าหัวคิวจากโครงการดังกล่าว รวมทั้งการที่ผู้รับเหมางานต้องจ่ายค่าตอบแทนให้กับคนบางกลุ่มในองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ตลอดจนกรณีที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก
ผิดเงื่อนไขในสิทธิพิเศษ เรื่อง การนำงานไปจ้างต่อให้เอกชน หรือเช่าช่วง นั้น
พลเอก รณชัย ชี้แจงว่า สาเหตุที่ องค์การฯ โดยสำนักงานการเกษตรการอุตสาหกรรมและการบริการ (สกบ.) สามารถเข้าไปรับงานดังกล่าวได้เนื่องจาก องค์การฯ ได้รับสิทธิพิเศษประเภทไม่บังคับในการรับจ้างพิเศษ หรือก่อสร้างปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ ตามมติคณะกรรมการพิจารณาสิทธิพิเศษของหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจ
เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๖ และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้รับทราบมติ
เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ซึ่งในการดำเนินงานได้มีการบริหารจัดการด้านเครื่องมือ เครื่องจักร และยานพาหนะที่ใช้ดำเนินการตามลักษณะงานโครงการ
โดยเช่าจากเอกชนเป็นบางส่วนซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวไม่ถือเป็นการเช่าช่วงงาน นอกจากนี้ เพื่อให้การดำเนินงานมีศักยภาพได้มาตรฐาน ยังมีการจัดตั้งกองอำนวยการโครงการพัฒนาก่อสร้างปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ งานขุดลอกคูคลอง ลำรางสาธารณะ
งานสร้างฝายกั้นน้ำ และงานลอกท่อระบายน้ำ
พร้อมทั้งกำหนดผังการจัดการแบ่งมอบความรับผิดชอบภายในและอำนาจหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา รวมทั้งมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ตรวจการภาคสนาม เพื่อตรวจการปฏิบัติงานของหน่วยงานก่อสร้างส่วนกลางและหน่วยงานก่อสร้างเขต เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งงานให้กับผู้ว่าจ้าง โดยผ่านการตรวจรับจากคณะกรรมการตรวจการจ้าง ว่างานครบถ้วนสมบูรณ์ ตามแบบรูปที่กำหนด
สำหรับการร้องเรียนเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ และการเก็บหัวคิว พลเอก รณชัย ชี้แจงว่ายังไม่เคยได้รับการร้องเรียนโดยตรง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ขอความกรุณาส่งให้คณะกรรมการด้วย
พลเอก รณชัย ได้ฝากสื่อมวลชนว่า ขอให้เห็นใจองค์การฯ ซึ่งปัจจุบันต้องดูแลทหารผ่านศึก และครอบครัว เป็นจำนวนกว่า ๓ ล้านคน การดำเนินงานที่ผ่านมาได้ยึดนโยบายความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นสำคัญ องค์การฯ ได้จัดตั้งหน่วยงานกิจการพิเศษขึ้นมาเพื่อหารายได้สมทบงบประมาณ เพื่อให้ทหารผ่านศึกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หากเจ้าหน้าที่องค์การฯ มีพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์สุจริต และพบว่ากระทำความผิดจริง จะต้องถูกลงโทษอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: