PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"พลเอกธีรชัย" สั่ง คสช.เร่งสร้างการรับรู้ร่าง รธน



"พลเอกธีรชัย" สั่ง คสช.เร่งสร้างการรับรู้ร่าง รธน. และรับฟังทุกข้อสงสัยเพื่อส่งต่อให้ กรธ.ชี้แจง ขณะเดียวกันเดินหน้าจัดระเบียบสังคม เผยซื้อยาง แล้ว กว่า 1 ล้านตัน/โฆษก คสช.แถลง ขอความร่วมมือบางฝ่ายเสนอความเห็นต่างในมุมที่เหมาะสม ขอแสดงความคิดเห็นต่อร่าง รธน. อย่างสร้างสรรค์ ะฃพร้อม เชิญชวนประชาชนศึกษาเนื้อหาร่าง รธน.
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวขอบคุณ ที่หลายฝ่ายมีการแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญในมุมต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้วิธีการอย่างเหมาะสม สอดคล้องแนวทางสนับสนุนให้เกิดบรรยากาศของการเดินหน้าประเทศอย่างแท้จริง
และอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ศึกษาในเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ ได้มาทำการศึกษาร่วมกัน ซึ่งในทุกๆ ความเห็น ที่มีต่อร่างรัฐธรรมนูญทางคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ คงจะได้เก็บเป็นข้อมูลนำเพื่อนำไปพิจารณาต่อไป
พันเอกวินธัย กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือในบางบุคคลมบางความเห็นได้ปรับรูปแบบ และวิธีการนำเสนอ ให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้กรอบ หรือภายใต้สมมุติฐานที่เหมาะสม อีกทั้งไม่นำบางเรื่องบางความเห็นที่แตกต่างต่างกัน มาบิดเบือนขยายผลในมุมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม และเชื่อว่าสุดท้ายหลักสำคัญในการพิจารณาของสังคม ทุกคนคงจะมองไปที่ประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ และประชาชนส่วนรวมเป็นหลัก
นอกจากนี้ ในเรื่องการสร้างการรับรู้ต่อร่างรัฐธรรมนูญนั้น คสช. ได้สนับสนุนให้ประชาชนมีความเข้าใจในสาระของร่างรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่องด้วยการใช้กลไกที่มีอยู่ เช่น กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ศูนย์ปรองดอง ศูนย์ดำรงธรรม รวมทั้ง รด.จิตอาสา มุ่งหวังให้ประชาชนมีความรู้ มีข้อมูลพื้นฐาน เพื่อนำไปสู่การลงประชามติ
ในขณะเดียวกันในระหว่างนี้หากพบว่ามีประเด็นใดที่เป็นข้อสงสัยของประชาชน คสช. จะรวบรวมส่งต่อไปยังรัฐบาลและกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อชี้แจงไขข้อข้องใจผ่านช่องทางสาธารณะ โดยเฉพาะใน “รายการแกะกล่อง...รัฐธรรมนูญใหม่” เพื่อสร้างความเข้าใจให้ประชาชนยิ่งขึ้น และป้องกันการนำไปบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด
ขณะที่ ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักงานเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.
เผยว่า พลเอกธีรชัย ได้กล่าวชื่นชมการทำงานร่วมกันของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ตามนโยบายของรัฐบาลในทุกเรื่อง และมีผลงานปรากฏเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ทำให้ประชาชนสัมผัสได้ว่าข้าราชการและรัฐบาลมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการดูแลและช่วยเหลือ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยให้ดำรงความทุ่มเทเหล่านี้เพื่อประชาชนต่อไป
พร้อมกับให้ทุกส่วนช่วยกันนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทุกพื้นที่ ให้สาธารณะได้รับทราบ แล้วนำไปสู่การแก้ไขปัญหานั้นอย่างยั่งยืนตามกลไกของภาครัฐ หรือการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
การประชุมวันนี้มีความคืบหน้าในการดำเนินงานของ คสช. เพื่อสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในหลายด้าน เช่นสนับสนุนการรับซื้อยางพาราจากเกษตรกร
รายย่อย ซึ่งรับซื้อยางไปแล้วทั้งสิ้น ๑.๑๙ ล้านกิโลกรัม

ไม่มีความคิดเห็น: