PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คสช.รายงานผลการช่วยเหลือประชาชน ซื้อยางพารา แล้วกว่า 1 ล้านตัน




คสช.รายงานผลการช่วยเหลือประชาชน ซื้อยางพารา แล้วกว่า 1 ล้านตัน ทำลายผักตบชวา กว่า3แสน ลูกบาศก์เมตร ใน42 จังหวัด เร่งปราบ การลักลอบนำพืชผลทางการเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามา และเดินหน้า ปราบผู้มีอิทธิพล
พลเอก ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักงานเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เผยว่า พลเอกธีรชัย สั่งการให้ กำลังพล ไปช่วยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งอย่างยั่งยืน โดยร่วมกับส่วนราชการและประชาชน เข้ากำจัดผักตบชวาใน ๔๒ จังหวัด กำจัดผักตบชวาได้ถึง ๓๑๔,๘๔๘ ลูกบาศก์เมตร, การขุดลอกแก้มลิงใน ๕ จังหวัดภาคอีสานเพื่อกักเก็บน้ำก่อนไหลเข้าสู่แม่น้ำระหว่างประเทศ จำนวน ๑๑ โครงการ มีความคืบหน้าร้อยละ ๖๕, การแก้ปัญหาภัยแล้งระยะเร่งด่วน โดยขุดบ่อน้ำขนาดเล็กใน ๕ จังหวัดภาคกลาง จำนวน ๕๒ แผนงาน ขณะนี้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว, โครงการหยุดภัยแล้งด้วยแสงอาทิตย์ใน ๒๓ พื้นที่เป้าหมายของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้ดำเนินการเสร็จแล้ว ๑๕ พื้นที่
การประชุมวันนี้มีความคืบหน้าในการดำเนินงานของ คสช. เพื่อสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในหลายด้าน เช่นสนับสนุนการรับซื้อยางพาราจากเกษตรกร
รายย่อย ซึ่งรับซื้อยางไปแล้วทั้งสิ้น ๑.๑๙ ล้านกิโลกรัม
ล่าสุดการบริหารจัดการสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ (คลองลาดพร้าว) ซึ่งจากการลงพื้นที่ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความการรับรู้ให้กับประชาชน โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ทำให้มีความคืบหน้าของแผนงานอย่างต่อเนื่อง
ในวันที่ ๑๐ ก.พ.๕๙ จะมีพิธีเปิดงานตอกเสาเข็มปฐมฤกษ์โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. และประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว เป็นระยะแรก ระยะทาง ๘ กิโลเมตร
พลเอกธีรชัย ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย บูรณาการร่วมกับตำรวจ เพิ่มความเข้มข้นในมาตรการป้องปรามและขจัดปัญหาผู้มีอิทธิพล ของผิดกฎหมาย อาวุธสงคราม โดยใช้ทุกมาตรการทั้งด้านการข่าว และการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อสร้างให้สังคมมีความปลอดภัย
การประชุมในวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีความเป็นห่วงในเรื่องพืชผลทางการเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่บางส่วนได้ถูกลักลอบเข้ามาสู่พื้นที่ตอนใน ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาพืชผลของเกษตรกรไทย ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้มงวดในมาตรการป้องกันกำกับดูแลมิให้มีการลักลอบนำเอาพืชผลทางการเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้านออกนอกพื้นที่ชายแดน หรือนอกพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต
หากตรวจพบให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที พร้อมทั้งมอบให้ส่วนที่เกี่ยวข้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ และร่วมกันกำหนดมาตรการป้องกันให้มีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อเป็นการดูแลและช่วยเหลือเกษตรกรไทยอีกทางหนึ่ง
///

ไม่มีความคิดเห็น: