PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บิ๊กโด่งเผยผลสอบสตง.อุทยานราชภักดิ์ปกติ

บิ๊กโด่ง เผย ผลสอบ สตง.ไม่พบการทุจริต"ราชภักดิ์" ระบุผ่านทั้ง 3 หน่วยงาน ทบ.-กห-สตง.ตรวจแล้ว น่าจะเพียงพอ แต่หากหน่วยงานใดจะเข้ามาตรวจอีกทำได้

พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ระบุถึง การตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและไม่พบการทุจริตใดๆ เนื่องจากผ่านการตรวจสอบ ทั้ง 3 หน่วยงานได้แก่ กองทัพบก กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ทั้ง 3 หน่วยงาน แล้ว น่าจะเพียงพอ 

แต่อย่างไรก็ตาม หากหน่วยงานใดมีความประสงค์ ที่จะเข้ามาตรวจสอบอีก ก็สามารถทำได้ เพื่อให้ อุทยานราชภักดิ์ได้เดินหน้าต่อไป ให้เสร็จสิ้นภารกิจ

‘พล.อ.อุดมเดช’ เผย ผลสอบ สตง.ยัน ไม่พบทุจริต"อุทยานราชภักดิ์" ระบุ ทั้ง ทบ-กก-สตง. สอบแล้ว น่าจะเพียงพอ เปรย เหลือ ปปท. เผยอยากให้จบ จะได้เร่งสร้างส่วนที่เหลือต่อ
 
 
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการตรวจสอบชุดต่างๆทั้งในส่วนของกองทัพบกและกระทรวงกลาโหม ได้ยืนยันถึงการดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วว่าถูกต้องตามขั้นตอนและไม่มีการทุจริตใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีตามที่ได้ระบุไว้ 

อีกทั้งที่สำคัญคือทางผู้ใหญ่ของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ได้ตรวจสอบแล้ว 

ขอชี้แจงว่าเอกสารส่วนใหญ่ในการดำเนินโครงการอยู่ที่กองทัพบก ผมไม่ได้นำติดตัวออกมาด้วย แต่ในส่วนของผมก็พร้อมที่จะให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ในเรื่องของเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมาที่มีผมเป็นผบ.ทบ. พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่างที่เรามีอยู่ และสามารถไปตรวจสอบที่กองทัพบกได้ 
 
“เป็นเรื่องที่น่ายินดีและสบายใจตามที่ผู้ใหญ่ของสตง.ได้ตรวจสอบแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความถูกต้องทุกขั้นตอน ไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จะมีปัญหา"

" แต่ในขณะนี้ก็ยังมีบางส่วน เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ต้องการจะตรวจสอบเพิ่มเติม ผมก็พยายามอยากให้เข้าใจว่าทุกอย่างทาง 3หน่วยหลัก ได้ตรวจสอบไปแล้วก็น่าจะเพียงพอ เพื่อให้อุทยานราชภักดิ์เดินหน้าต่อไปได้ "

พลเอก อุดมเดช กล่าวว่า ขณะนี้ดำเนินการเสร็จเพียงขั้นที่1 คือการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และลานที่จะใช้ประกอบพิธีต่างๆ ส่วนที่ยังค้างอยู่คือการสร้างแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และพระราชประวัติของพระมหากษัตริย์ของแต่ละสมัย ทุกอย่างประชาชนก็ได้รับทราบแล้วว่าโปร่งใส ไม่มีการทุจริตและดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะให้มีการดำเนินการต่อไป 

"ผมหวังว่าอุทยานราชภักดิ์จะเป็นจุดหนึ่งที่สามารถรวมจิตใจให้คนไทยเกิดความรักสามัคคีและเกิดความมั่นคงต่อชาติ ที่สำคัญทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้และทำนุบำรุงต่อไป เพื่อให้มีสถานที่หลักในการระลึกถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของ เรา” พล.อ.อุดมเดช กล่าว 

พลเอกอุดมเดช ได้มาทำบุญ และเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดพิชยติการาม ในรามกระทรวงกลาโหม เผยว่า ได้อธิษฐานจิตขอให้ประชาชนเข้าใจรัฐบาล ร่วมมือทำชาติสงบ กลาโหมดูแลความสงบ อยากขอปชช.ร่วมมือ เพื่อช่วยให้เป็นไปตาม โรดแมพ และแนวทางของนายกฯ วางไว้

พร้อมหวังให้เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐบาลเพื่อให้มีรัฐธรรมนูญที่ทุกฝ่ายพอใจ และเหมาะสมกับประเทศไทย 
และขอให้ประชาชนทำความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญในมาตราต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่กระบวนการทำประชามติ

ไม่มีความคิดเห็น: