PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

"วรชัย เหมะ" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 3 คืน

"วรชัย เหมะ" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 3 คืน พร้อมระบุ ยังคงยืนยันจะแสดงความคิดเห็นที่ถูกต้องต่อไป และเห็นควรให้มีการจัดตั้งเวทีเปิดกว้างเรื่องรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมที่แท้จริง
***************************************************************************
นายวรชัย เหมะ อดีตสมาชิกผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ได้รับการปล่อยตัวจากเจ้าหน้าที่ทหารภายหลังจากถูกควบคุมตัวที่บ้านพักส่วนตัวย่านสมุทรปราการเพื่อปรับทัศนคติ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา จากกรณีที่นายวรชัยวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ
.
นายวรชัย เปิดเผยว่า ขอบคุณสื่อที่ติดตามข่าวตลอดระยะเวลาสองวันสามคืนที่ถูกควบคุมตัว ซึ่งได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเป็นกันเอง เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการกดดันอะไร แต่มีนายทหารบางท่านมานั่งพูดคุยและขอร้อง ว่าอย่ามีการพูดลักษณะที่มีการหมิ่นเหม่ กดดันหรือชักนำให้ใครเสียหาย ซึ่งตนเองเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน สิ่งที่พูดไปไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายแต่พูดตามข้อเท็จจริง นักการเมืองทุกคนไม่ใช่คนเลวร้ายทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ต้องดูด้วยว่าการพูดของแต่ละคนมีลักษณะอย่างไร หากอนาคตของชาติจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องบอกให้ประชาชนทราบ
.
ส่วนสิ่งที่กระทำอยู่บางครั้งในการปกครองประเทศภายใต้กรอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ควรรับฟังความคิดเห็นเนื่องจากบางครั้งความคิดเห็นแบบทหารและนักการเมืองย่อมแตกต่างกัน พร้อมยืนยันว่า จะยังคงพูดในสิ่งที่ควรทำว่าจะทำอย่างไรต่อไป และควรมีการจัดตั้งเวทีในการเปิดกว้างเรื่องรัฐธรรมนูญ พร้อมขอให้ คสช.ปลดล็อคการทำประชามติภายใต้กรอบประชาธิปไตยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งการบริหารประเทศควรมีแนวทางการเมืองที่ถูกต้อง คือ ต้องให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริง จะได้มีต้องมีการแก้ไขเกิดขึ้น และยืนยันว่าการมีตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่นั้นไม่สำคัญเท่ากับให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพราะประเทศไทยเสียเวลามามากพอแล้ว ตนเองต้องการแก้ปัญหาให้ประเทศอย่างจริงจัง ต้องการให้มีการปฏิรูปอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองหรือเรื่องคอรัปชั่น
.
สำหรับกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการจัดหลักสูตรอบรม 3 ถึง 7 วันให้กับนักการเมืองที่ถูกเรียกปรับทัศนคตินั้น นายวรชัย ระบุว่า ยังไม่ถึงขั้นมีหลักสูตรมานั่งอบรมตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเพียงการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น: