PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

"เฉลิม" แจงภาพคนใส่รองเท้าให้ยันเป็น "คนสวน" ชื่อ "ไอ้หยอง" ไม่ใช่ตำรวจ ชี้รู้ตัวมือโพสต์รูปแล้ว

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เวลา 17:14:00 น
(ข่าวเก่า)




ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า จากกรณีนักนักท่องอินเตอร์เน็ต และสมาชิกเฟซบุ๊ก ส่งต่อภาพ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ขณะยืนอยู่ท่ามกลางตำรวจ และมีชายคนหนึ่งก้มลงถอดรองเท้าให้ จนทำให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ว่า เหมาะสมหรือไม่ พร้อมกันนั้นนักท่องเน็ตบางรายยังตั้งคำถามโจมตีว่าชายคนที่ใส่รองเท้าให้ร.ต.อ.เฉลิม เป็นตำรวจหรือไม่ ถ้าเป็นถือเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกโพสท์ขึ้นครั้งแรกที่ แฟนเพจของ Bangkok Post Learning โดยให้รายละเอียดไว้ว่า  “It looks like when you are an important deputy prime minister you can expect help with just about everything. Photo by Somchai Poomlard”

ล่าสุด วันที่ 29 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม ได้ชี้แจงกล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่รูปคนใส่รองเท้าให้ตนเองบนหน้าเฟซบุ๊ก ว่า เป็นคนสวนชื่อ “ไอ้หยอง” เวลาป่วยก็มาเฝ้า มาคอยช่วยนวด ภาพนั้นจะขึ้นไปกราบศาล ต้องถอดรองเท้าและจะล้ม ไอ้หยองก็ไปดึงให้ อาการปวดศีรษะมันเป็นบางครั้ง ถ้าแดดร้อนจะเป็น ถ้าแดดไม่ร้อนก็ปกติ อายุ 64 ปีแล้ว ลูกน้องตนไม่ได้เป็นข้าราชการ คนสวนที่บ้านมาช้อนรองเท้าใส่ให้

"ถ้าอย่างนี้มันเลวบ้านเมืองมันก็ลำบาก ถ้าตนไปใช้ตำรวจ ไม่ให้เกียรตินายตำรวจ อันนี้ไม่เหมาะสมเพราะตนเป็นนักการเมือง ถ้าอย่างนั้นเวลาอยู่บ้านไปเรียกเขาตักข้าวต้องกราบเหรอ ไปกันใหญ่แล้ว ส่วนคนที่เอาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเป็นผู้หญิงคนหนึ่งอยู่จังหวัดสระบุรี แป๊บเดียวตนก็รู้แล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภาพดังกล่าวถ่ายโดยนายสมชาย ภูมิลาด ช่างภาพของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โดยนายสมชายยอมรับว่าเป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่ารูปดังกล่าวใครเป็นผู้นำไปโพสต์ทางอินเตอร์เน็ต
จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์  พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่รองนายกรัฐมนตรีกำลังสักการะศาล หน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  สวนพลู   ระหว่างเดินทางไปมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์  2555 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่ว่า ร.ต.อ.เฉลิมเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวจริง ในช่วงเวลาดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: