PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทนายพล.ร.อ.พะจุณณ์ ขอให้พนักงานสอบสวนทบทวนข้อกล่าวหา

ทนายพล.ร.อ.พะจุณณ์ ขอให้พนักงานสอบสวนทบทวนข้อกล่าวหา หลัง สตช.ฟ้องหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความส่วนตัว พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวหลังเป็นตัวแทนเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (ปอท.)ในวันนี้ว่า ได้เข้ายื่นหนังสือโต้แย้งรวมทั้งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และสอบถามพนักงานสอบสวนถึงข้อความที่ใช้ในการดำเนินคดี
ขณะที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ซึ่งเดินทางมาที่ ปอท.ด้วยตามหมายเรียกในวันนี้ แต่ปฏิเสธที่จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวน โดยกล่าวว่า ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่ขอให้พนักงานสอบสวนทบทวนการออกหมายเรียก เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นเป็นธรรม และขอให้พนักงานสอบสวนรอคำวินิจฉัยกรณีดังกล่าวจากผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้พิจารณา พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า หากพนักงานสอบสวนยืนยันที่จะเรียกสอบปากคำ ก็ได้ทำหนังสือตอบข้อซักถาม และเตรียมหลักทรัพย์สำหรับการประกันตัวรอเอาไว้แล้ว
ทางด้าน พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 ปอท. กล่าวเมื่อวานนี้ว่า พร้อมที่จะพูดคุยกับ พล.ร.อ.พะจุณณ์ และพร้อมรับข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ จาก พล.ร.อ.พะจุณณ์ เพื่อนำมาสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ทั้งนี้คดีดังกล่าว เกิดขึ้นจากกรณี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุว่ามีนายทหารยศ พล.อ.เกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: