PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

IMFชี้ศก.โลกเสี่บงเข้าสู้ภาวะชะงักงัน

ไอเอ็มเอฟชี้เศรษฐกิจโลกเสี่ยงเข้าสู่ภาวะชะงักงัน

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เตือนว่า เศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญความเสี่ยงมากยิ่งขึ้นที่จะเข้าสู่ภาวะชะงักงัน และจะต้องเร่งกระตุ้นอุปสงค์ในตลาดโลกให้เพิ่มขึ้น

นายเดวิด ลิปตัน ผู้บริหารลำดับสองของไอเอ็มเอฟ กล่าวเรื่องนี้ต่อที่ประชุมสมาคมเศรษฐศาสตร์ธุรกิจแห่งชาติสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน โดยระบุว่าการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของไอเอ็มเอฟเผยให้เห็นภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอลงอีกครั้ง และบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่เปราะบาง

นายลิปตัน กล่าวเรื่องนี้หลังจากจีนเปิดเผยตัวเลขการส่งออกในเดือน ก.พ. ที่ลดลง 25% เมื่อเทียบกับปีก่อน และถือเป็นตัวเลขการส่งออกที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบเกือบ 7 ปี ส่งผลให้ยิ่งเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มของเศรษฐกิจจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

ไอเอ็มเอฟ เคยระบุว่า อาจปรับลดตัวเลขประมาณการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 3.4% ลงอีก ในการเปิดเผยตัวเลขประมาณการณ์ครั้งต่อไปในเดือน เม.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น: