PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

Dream Team....Cyber Security กับอินเดีย...

Dream Team....Cyber Security กับอินเดีย...
บิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกห. พร้อม บิ๊กเต้ พลเอกสมหมาย เกาฏีระ ผบ.สส. บิ๊กแป๊ะ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พลเอกทวึป เนตรนิยม เลขาฯสมช. ร่วมคณะบิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ. รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เยือนอินเดีย กลับคืนนี้
พลเอกประวิตร ได้เข้าพบหารือ นาย Monohar Parrikar ( มาโนฮาร์ พาร์ริการ์ ) รมว.กลาโหม อินเดีย ณ อาคารรับรอง
ต่อจากนั้น ได้เดินทางเข้าพบและหารือกับ นายอาจิต โดวาล ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของอินเดีย
โดยจากการหารือกับ รมว.กลาโหม และ ที่ปรึกษาความมั่นคง อินเดีย คุยความร่วมมือทางทหารที่มีร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแลกเปลี่ยนการเยือน การฝึก ศึกษาร่วมกัน โดยอินเดียพร้อมที่จะขยายความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและสนับสนุนไทยในการจัดฝึกอบรม ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยในด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์
ทั้งนี้ ไทยก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารความมั่นคงและความร่วมมือด้านความมั่นคงทางทะเล โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเดินเรือในช่องแคบมะละกา
โดยทั้งสองฝ่ายจะจัดตั้งคณะกรรมการร่วมกัน ในการพิจารณาหารือการดำเนินงานร่วมกันต่อไป เพื่อความสงบสุขร่วมกันของภูมิภาค
ทั้งสองฝ่ายจะหารือและเห็นร่วมกันว่าภัยคุกคามที่สำคัญของทั้งสองประเทศประกอบด้วย ปัญหายาเสพติด การก่อการร้ายและอาชญกรรมข้ามชาติ
โดยเฉพาะการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ ซึ่งสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจและผลประโยชน์ของประเทศชาติ
รวมทั้งปัญหาความมั่นคงทางทะเล ซึ่งเป็นแหล่งซ่องสุมของผู้ก่อความไม่สงบ ส่งผลให้เส้นทางการเดินเรือของภูมิภาคมีความไม่ปลอดภัย
โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องร่วมกัน ที่จะจัดตั้ง"คณะกรรมาธิการร่วม" กัน อันประกอบด้วย ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายและความมั่นคง ในการทำงานร่วมกัน ควบคู่กับการจัดให้มีการหารือของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้งสองประเทศ เพื่อจัดทำบันทึกความเข้าใจร่วมและพยายามให้มีการลงนามร่วมกัน
ในโอกาสการเดินทางเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการของ พลเอกประยุทธ์ เพื่อเป็นการยกระดับความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และรักษาความสัมพันธ์ในการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ( Strategic Partnership )
รวมทั้งกองทัพเรืออินเดีย ยินดีเข้าร่วมพิธีสวนสนามทางเรือ (Thailand's International Fleet Review 2017) วึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในโอกาสครบ 50 ปี ของการก่อตั้งอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น: