PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

3นักเรียน ม.ปลาย บุกชูป้าย ‘อย่าทำร้าย เยาวชน’ ต่อหน้า ‘มีชัย’


วันนี้ (5 เมษายน) ที่สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา มีการปาฐกถาพิเศษ เนื่องในวันสัญญา ธรรมศักดิ์ ในหัวข้อ “กรอบแนวคิดในการร่างรัฐธรรมนูญ ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)” โดย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ปรากฏว่า ในขณะที่นายมีชัยได้เริ่มบรรยาย ได้มีนักเรียนจำนวน 3 คน ยืนขึ้นกลางห้องประชุม พร้อมชูป้ายที่มีข้อความว่า “อย่าทำร้าย เยาวชน” นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท สร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมงาน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยได้มายึดป้าย และเชิญเพนกวินและเพื่อนออกไปจากห้องประชุม ทำให้ต้องยุติการปาฐกถากะทันหัน
ภาพจากกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)
พริษฐ์ เปิดเผยว่า ตัวเองและเพื่อนต้องการแสดงออก ต่อ กรธ. ไม่เห็นด้วยกับร่างรธน.ล่าสุด โดยต้องการอ่านจดหมายเปิดผนึกถึง นายมีชัย ประธาน กรธ. ต่อกรณีการร่นสวัสดิการเรียนฟรี 12 ปีในร่างรธน. ซึ่งควรขยายระยะเวลาของสวัสดิการเรียนฟรี จาก 12 ปี เป็น 15 ปี หากหวังดีต่ออนาคตของชาติจริง จากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่มาเชิญตัวออกไป
ทั้งนี้ นายพริษฐ์เคยแสดงออกทางในการเรียกร้องด้านการศึกษา โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2558 เคยชูป้าย ต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในการกล่าวปาฐกถาเนื่องในงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน ประจำปี 2558 ที่บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ จนได้ออกหนังสือขอโทษที่ทำให้นายกรัฐมนตรีตกใจ

ไม่มีความคิดเห็น: