PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

นายกฯขู่ ตร.ทุกท้องที่-ทุกจังหวัด ห้ามปล่อย หญิง-กะเทย เต้นเปิ๊ดสะก๊าด ท้ายกระบะ แต่งโป๊ เล่นน้

นายกฯขู่ ตร.ทุกท้องที่-ทุกจังหวัด ห้ามปล่อย หญิง-กะเทย เต้นเปิ๊ดสะก๊าด ท้ายกระบะ แต่งโป๊ เล่นน้ำสงกรานต์. จับทันที ลั่นเจ้าของรถโดนด้วย อย่าสาดแป้ง ยัน ไม่มีประกาศวันหยุดเพิ่มช่วงสงกรานต์ เตรียมหาตัวคนปล่อยข่าวลงโทษ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงการเผยแพร่ประกาศวันหยุดราชการ ช่วงวันหยุดสงกรานต์เพิ่มในวันที่ 12 เม.ย.ว่า ต้องตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าวลือผ่านทางโซเชียลมีเดีย จะต้องนำตัวมาลงโทษ ซึ่งวันหยุดราชการก็ตามที่ได้มีประกาศไว้ตามประเพณี ไม่มีวันหยุดเพิ่มเติม ซึ่งปีนี้หยุดตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. รวมเป็น 5 วันก็เพียงพอแล้ว งานการต้องทำกันบ้างประเทศชาติหยุดได้ที่ไหน ขนาดทำงานกันอย่างนี้ยังไม่เรียบร้อยเลย เพราะว่าพื้นฐานไม่เรียบร้อยก็ต้องแก้ไข ปัญหามีไว้เผชิญหน้าและแก้ให้ไปได้ ซึ่งตนเองไม่ได้มองเป็นปัญหาที่ทำให้ท้อแท้ หรือเป็นอุปสรรค แต่ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายที่ตนเองต้องทำให้สำเร็จ และท้าทายสำหรับประชาชนคนดี จะต้องร่วมมือกับตนเองทำให้ประเทศชาติไปให้ได้สำเร็จ อย่าไปเชื่อถือคำพูดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง
นายกฯ กล่าวอีกว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นตนไม่สามารถใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ได้ เพราะไม่มีกฎหมายไหนที่จะห้ามคนเสียชีวิต หรือเจ็บได้ ซึ่งวันนี้ทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ให้มีการบาดเจ็บล้มตายช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ 1.ความปลอดภัย ซึ่งคสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตั้งด่านตรวจมากขึ้น ตั้งจุดแจ้งเตือนก่อนที่จะถึงทางโค้ง ทางเบี่ยง จัดคนตรวจสอบแอลกอฮอล์ ตรวจคนขับรถตามท่ารถ ขณะเดียวกันสังคมต้องปฏิเสธคนขับรถที่ดื่มสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ 2.เมื่อคนขับรถมีอาการขับรถด้วยอาการหวาดเสียว ง่วงนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ ให้จอดรถแล้วให้นำรถมาเปลี่ยน
"ทุกคนชีวิตฝากไว้กับเขา เหมือนผมที่ต้องไว้ใจพลขับผม เพราะชีวิตผมฝากอยู่กับเขา เพราะฉะนั้นพลขับต้องไม่กินเหล้า แล้วขับรถต้องสุภาพไม่ใช่อะไรก็ได้ หรือขับรถเร็ว ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะใช้มาตรการยึดรถเหมือนช่วงเทศกาลปีใหม่ เจอใครเมาห็ยึดรถเพื่อให้สงบสติอารมณ์ ถ้าเมามากก็ยึดให้นานหน่อย ลูกเมียที่อยู่ในรถก็ต้องรอ รอจนกว่าจะหายเมา ก็คิดแล้วกันว่าจะเที่ยวสนุกหรือไม่ เลือกสักอย่างถ้าจะกินเหล้าก็ควรอยู่ที่บ้าน สมอง และสติปัญญาก็มีใคร่ครวญบ้าง ทำไมไม่สร้างจิตสำนึกจะทำอย่างไรคนขับจะต้องไม่เมา วันนี้ภาระตกอยู่ที่เจ้าหน้าที่ทุกเรื่อง ไม่นึกถึงเขาเหรอปีใหม่เขาก็อยากกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ต้องทำงาน 24 ชั่วโมง ต้องเสียสละ แล้วก็ทำมาตลอดจนเลิกไม่ได้ ต้องไปกางเต้นท์ นวดให้คนขับ อีกหน่อยจะต้องล้างปาก แปรงฟันให้ด้วยหรือไม่ ขอให้ช่วยเหลือตัวเองไว้ก่อนได้หรือไม่ และขอให้ระมัดระวังการขับรถ และอย่าไปนั่งรถที่คนขับดื่มแอลกอฮอล์"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
นายกฯ กล่าวว่า สำหรับความสนุกในช่วงวันสงกรานต์ อยากให้เป็นประวัติศาสตร์ เพราะวันนี้เป็นปีสงกรานต์สากล ที่จัดร่วมกันกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เมียนมา กัมพูชา เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน ส่วนในประเทศก็อย่าเอาตามสากลหรือวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามามากเกินไป และเบื้องต้นได้สั่งการไปแล้วว่า จะต้องไม่มีผู้หญิง หรือสาวประเภทสอง ที่แต่งกายไม่เรียบร้อย ไปเต้นเปิ๊ดสะก๊าดอยู่บนรถ จะต้องจับทันทีรวมถึงเจ้าของรถด้วย
อย่างไรก็ตามระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้หยอกล้อสื่อมวลชนว่า "พวกเธอต้องระวังอย่าไปเดินแถวนั้น แต่ดูแล้วรอดทุกคน เพราะดูดีเกินไป สวย

ไม่มีความคิดเห็น: