PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คสช.โต้"วัฒนา"โพสต์FB กล่าวหาทหาร รวบ8 ชาวบ้านเข้าค่าย

คสช.โต้"วัฒนา"โพสต์FB กล่าวหาทหาร รวบ8 ชาวบ้านเข้าค่าย แจงชาวบ้านมาให้ข้อมูลทหาร ว่าโดนนักการเมืองหลอก ร่วมถือป้ายประท้วง ขุดหนอง พิษณุโลก ซัดโพสต์ ล่วงหน้า แถม ให้ร้าย หมิ่นประมาท บิดเบือน กรณีคดี "แม่จ่านิว" เรียกร้อง โฆษกกต.สหรัฐฯ ตรวจสอบ ผลกระทบ ชาวบ้านที่ได้รับจาก นักกิจกรรมทางการเมือง
พันเอก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ชี้แจงว่า ตามที่มีอดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความบิดเบือน ตลอดจนแถลงข่าว ให้เกิดความสับสน เกี่ยวกับเรื่อง การ ขุดลอกบึงหนองพล บ้าน น้อยเหนือ ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จึงขอเรียนเพื่อทำความเข้าใจดังนี้
1 ปภ.เป็นเจ้าของงบประมาณ ดำเนินการจัดจ้าง งานยังไม่เสร็จตามกำหนด จึงมีการเสียค่าปรับ ตามสัญญาจ้าง และยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ จึงไม่ใช่การทุจริตของหน่วยงานราชการ โดยสามารถตรวจสอบกับ ทางปภ.ได้โดยตรง
2 ชาวบ้านในพ.ท.และผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่น ถูกกลุ่มอดีตนักการเมืองชักชวนเข้าไปในพื้นที่ และให้ชูป้าย จากนั้นได้ถ่ายรูป โดยที่ป้ายมี คำว่า ไม่รับ
3 มีการออกข่าวบิดเบือน ว่าชาวบ้านถูกทหาร เรียกไปปรับทัศนะคติ ในค่ายทหาร แต่โดยข้อเท็จจริง ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ต้องการมาให้ข้อมูลต่อฝ่ายจนท.ซึ่งขณะนี้ ได้ให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว โดยมีการบันทึกข้อมูล ไว้อย่างครบถ้วน
4 พฤติกรรมต่างๆ ดังกล่าวมาแล้วของกลุ่มอดีตนัก การเมือง ได้เป็นที่ปรากฎชัดว่า มีลักษณะบิดเบือน ปลุกกระแสของความเข้าใจผิด สร้างความสับสน และภาวะความเครียด ให้เกิดขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง
คสช.จึงขอทำความเข้าใจมายังพี่น้องปชช.และขอให้ติดตามพฤติกรรมบุคคลเหล่านี้
1. การตรวจสอบอย่างเป็นทางการของเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่ามีการ post ข้อความล่วงละเมิด และไม่เหมาะสมอีกมากมาย นอกเหนือจาก ที่นางพัฒน์นรี และกลุ่ม อ้างต่อสังคมว่า เขียนเพียงคำว่า จ้า
2. การสื่อสารข้อความเท็จ ให้ร้าย หมิ่นประมาท บุคคลอื่น ไม่ว่าผ่านช่องทางใดๆ ผู้ถูกล่วงละเมิดสมควรได้รับความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ และรัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องผู้ถูกล่วงละเมิด มิใช่ปกป้องผู้กระทำการละเมิด
3. กรณี นางพัฒน์นรี ศาลได้ให้โอกาสประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ตามกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย เฉกเช่น พลเรือนทั่วไปที่กระทำผิดและได้รับโอกาสในการต่อสู้แก้ต่าง
4. อยากเรียกร้องให้ นางคาตินา อดัมส์ โฆษกสหรัฐฯ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ติดตามข้อมูลให้ครบถ้วน ก่อนการแสดงความคิดเห็น และอยากให้เปิดรับข้อมูลจากประชาชนในส่วนที่ได้รับผลกระทบ เดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มนักจัดกิจกรรมการเมืองเหล่านี้ ตลอดจนผู้ที่ถูกกระทำการพาดพิง หมิ่นประมาทด้วยถ้อยคำ และข้อความเป็นเท็จด้วย ว่าเขารู้สึกเช่นไร เชื่อว่าทุกประเทศย่อมมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ และลงโทษผู้กระทำผิด ไม่แตกต่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น: