PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กจิ๋วทำบุญวันเกิด ชี้รัฐบาลยังต้องระมัดระวังเรื่องความน่าเชื่อถือ

บิ๊กจิ๋วทำบุญวันเกิด ชี้รัฐบาลยังต้องระมัดระวังเรื่องความน่าเชื่อถือ แนะประชาชนศึกษารัฐธรรมนูญให้ละเอียด
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญและถวายสังฆทานเนื่องในวันครอบรอบวันเกิด 15 พ.ค. โดยปีนี้จะอายุครบ 84 ปี ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญว่าต้องคานให้ได้ดุลระหว่างอำนาจอธิปไตยกับเสรีภาพของประชาชน ฝากประชาชนให้กำลังใจรัฐบาล แนะรัฐบาลจะอยู่นานแค่ไหนต้องอยู่ให้ประชาชนรัก
ทั้งนี้พล.อ.ชวลิตกล่าวว่ารัฐธรรมนูญนั้นเหมือนคานที่มีการถ่วงดุลระหว่างอำนาจอธิปไตยของปวงชนฝั่งหนึ่ง กับเสรีภาพของประชาชนอีกฝั่งหนึ่ง ถ้าอำนาจอธิปไตยมีเต็มที่แต่ประชาชนไม่มีเสรีภาพนั้นเรียกว่าเผด็จการ แต่ถ้าเสรีภาพสูงและอำนาจอธิปไตยต่ำก็เป็นภาวะอนาธิปไตย โดยยกตัวอย่างว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 นั้นมาจากความคิดของประชาชนเป็นหลักเน้นเรื่องสิทธิเสรีภาพ แต่รัฐธรรมนูญปี 2550 นั้นเน้นเรื่องอำนาจอธิปไตย อย่างไรก็ตามสำหรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ประชาชนต้องศึกษาให้มาก
อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่าขอให้ประชาชนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีให้มาก ซึ่งทีผ่านมา 2 ปี รัฐบาลยังมีเรื่องต้องระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความน่าเชื่อถือ และความอยู่รอดของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยะรบุว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่นานแค่ไหนต้องอยู่ให้ประชาชนรัก และไม่ต้องกังวลกับท่าทีของต่างประเทศมากนักแต่ต้องแก้ปัญหาความยากจนของประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: