PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นายกฯ พบเพื่อนครู

นายกฯ พบเพื่อนครู บอก"ไม่ต้องฟังสัญญาณ ที่จะให้ปรบมือให้ผม หรือบอกให้สู้ๆเพราะผมไม่ต้องสู้กับใคร แต่สู้กับตัวเอง สู้กับปัญหา"....และช่วยกันคืนความสุข ให้ประเทศ ....ครูแห่จับมือ ขอถ่ายรูป นายกฯตลอดทาง ที่เดินผ่าน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู "คืนความสุขให้ครู คืนครูให้นักเรียน" โดยมีครู ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา มาร่วมงานกว่า2หมื่น คน ที่เมืองทองธานี
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย เรื่องการศึกษาถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นกระทรวงศึกษาธิการต้องจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ ครอบคลุม เป็นธรรม และส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
โดยเวลาที่เหลืออีกปีกว่าจนถึง ปี 2560 ต้องปฏิรูปการศึกษาระยะแรก ให้เสร็จ ครูจึงต้องทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและเพื่อศักดิ์ศรีของความเป็นครู ขณะนี้ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษายังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ
"ไม่ต้องฟังสัญญาณที่จะให้ปรบมือให้ผม หรือบอกให้สู้ๆ เพราะผมไม่ต้องสู้กับใครแต่สู้กับตัวเอง สู้กับปัญหา" นายกฯ กล่าวในตอนหนึ่ง หลังให้ยกเลิก สคริปต์ ปรบมือ และ ตะโกน นายกฯสู้ๆ
"แต่ขอให้ครูช่วยคืนความสุขให้ คสช. และประเทศไทย ต้องคืนความสุขให้ได้"
นายกฯ กล่าวว่า การแก้ปัญหาการศึกษาใช้การเมือง ทำไม่ได้ ต้องช่วยกันทุกด้าน และ อยากให้ครู มีความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่อยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่ไม่เป็นเรื่อง สอนให้ลองคิดลองทำในสิ่งใหม่ มีการปรับตัวเรียนรู้ด้วยตัวเอง มีเหตุ มีผล รู้จักคิดวิเคราะห์ เป็นกระบวนการ รู้จักนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ สอนวิธีการแก้ปัญหา มีไหวพริบ มีหลักการ และ เหตุผล ไม่ใช่ทำตามความรู้สึก
(ภาพนี้ จาก เนชั่น.....ประหนึ่ง "จุงกิ เมืองไทย" เลยเชียว)

ไม่มีความคิดเห็น: